- Bài viết
- 48
- Điểm tương tác
- 1
- Điểm
- 8
Viral Marketing được các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia vừa qua áp dụng nhiều và mang lại hiệu quả khá cao trong khi chi phí khá rẻ. Đây là hình thức tiếp thị mới mang tính sáng tạo cao và được sự lan tỏa chia sẻ của cộng đồng.
Sự bùng nổ của Internet Marketing gần đây, đang làm cho các thương hiệu tiếp cận theo cách truyền thống gặp rất nhiều khó khăn. Người sử dụng bỏ qua các trang tiếp thị qua báo, thị phần đọc báo giấy ngày càng giảm. Họ cũng sẳn sàng chuyển kênh truyền hình khi bị quảng cáo quá nhiều.
Nhưng với hình thức tiếp thị qua Internet và đặc biệt là Viral Marketing thì chính người dùng chia sẽ lại nội dung quảng cáo cho người thân, bạn bè cùng các mối quan hệ xã hội của họ.
Viral Marketing được nói đến nhiều từ đầu tập niên 1990. Và khi mô hình tiếp thị này xuất hiện được các chuyên gia đánh giá rất tiềm năng cho dù thời điểm này chưa phải là thời vàng son của Internet.
Đến hôm nay thời của mạng xã hội và truyền thông cộng đồng thì hình thức này phát huy hiệu quả hơn bao giờ hết. Ngày nay các công ty đã nghiên cứu để tối ưu hóa mức độ lan truyền của chiến dịch này. Tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể và phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng tiềm năng.
TẠO LỰC HÚT MẠNH
Một ngày nọ bạn nhận một đường link của một đoạn video, một chuyện vui, quyển sách hay bằng e-book hay những tấp ảnh thú vị, hài hước gây sự tò mò thích thú… và bạn lập tức chia sẽ những nội dung trên cho người thân cùng bạn bè của mình.
Lúc này trong list danh sách email của bạn có thể đang là 1000 email hay trong danh sách bạn bè trang facebook là 5000 bạn và trong trang fanpage của mình dang có 25.000 like thì bạn nhận là rằng chỉ trong tích tắc thông tin của bạn đã được chuyển cho người khác.
Trường hợp trên gọi là “ý thức muốn chia sẻ” đó là tâm lý tự nhiên của mỗi người, và đó chính là động lực của phương pháp tiếp thị lan truyền. Ở đó các tiểu phẩm súc tích, sinh động, sáng tạo, hữu ích và không có gì gọi là quảng cáo lại làm cho người ta nhận ra một nhãn hiệu hay một mặt hàng mà họ đang cần hay thương hiệu mà họ đang quan tâm.
Và rồi từ trên Internet những mẫu chuyện được lan truyền ra ngoài thực tế cuộc sống hằng ngày. Được chia sẻ từ miệng người này sang người khác và giúp cho lan truyền trong cộng đồng mặc dù có thể là họ không hề biết chút gì Internet.
Khác với các phương pháp quảng cáo hay tiếp thị theo hình thức truyền thống, tiếp thị lan truyền một tiểu phẩm mang dấu ấn của nhà sản xuất lại được các vị khách hàng tiềm năng “chuyền tay” cho nhau qua mối quan hệ của mình, tạo nên một lực hút khổng lồ thay thế cho các sức đẩy quảng cáo vốn cần thời gian và những chi phí rất lớn.

Sự bùng nổ của Internet Marketing gần đây, đang làm cho các thương hiệu tiếp cận theo cách truyền thống gặp rất nhiều khó khăn. Người sử dụng bỏ qua các trang tiếp thị qua báo, thị phần đọc báo giấy ngày càng giảm. Họ cũng sẳn sàng chuyển kênh truyền hình khi bị quảng cáo quá nhiều.
Nhưng với hình thức tiếp thị qua Internet và đặc biệt là Viral Marketing thì chính người dùng chia sẽ lại nội dung quảng cáo cho người thân, bạn bè cùng các mối quan hệ xã hội của họ.
Viral Marketing được nói đến nhiều từ đầu tập niên 1990. Và khi mô hình tiếp thị này xuất hiện được các chuyên gia đánh giá rất tiềm năng cho dù thời điểm này chưa phải là thời vàng son của Internet.
Đến hôm nay thời của mạng xã hội và truyền thông cộng đồng thì hình thức này phát huy hiệu quả hơn bao giờ hết. Ngày nay các công ty đã nghiên cứu để tối ưu hóa mức độ lan truyền của chiến dịch này. Tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể và phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng tiềm năng.
TẠO LỰC HÚT MẠNH
Một ngày nọ bạn nhận một đường link của một đoạn video, một chuyện vui, quyển sách hay bằng e-book hay những tấp ảnh thú vị, hài hước gây sự tò mò thích thú… và bạn lập tức chia sẽ những nội dung trên cho người thân cùng bạn bè của mình.
Lúc này trong list danh sách email của bạn có thể đang là 1000 email hay trong danh sách bạn bè trang facebook là 5000 bạn và trong trang fanpage của mình dang có 25.000 like thì bạn nhận là rằng chỉ trong tích tắc thông tin của bạn đã được chuyển cho người khác.
Trường hợp trên gọi là “ý thức muốn chia sẻ” đó là tâm lý tự nhiên của mỗi người, và đó chính là động lực của phương pháp tiếp thị lan truyền. Ở đó các tiểu phẩm súc tích, sinh động, sáng tạo, hữu ích và không có gì gọi là quảng cáo lại làm cho người ta nhận ra một nhãn hiệu hay một mặt hàng mà họ đang cần hay thương hiệu mà họ đang quan tâm.

Và rồi từ trên Internet những mẫu chuyện được lan truyền ra ngoài thực tế cuộc sống hằng ngày. Được chia sẻ từ miệng người này sang người khác và giúp cho lan truyền trong cộng đồng mặc dù có thể là họ không hề biết chút gì Internet.
Khác với các phương pháp quảng cáo hay tiếp thị theo hình thức truyền thống, tiếp thị lan truyền một tiểu phẩm mang dấu ấn của nhà sản xuất lại được các vị khách hàng tiềm năng “chuyền tay” cho nhau qua mối quan hệ của mình, tạo nên một lực hút khổng lồ thay thế cho các sức đẩy quảng cáo vốn cần thời gian và những chi phí rất lớn.
J.K - ST