New Member
- Bài viết
- 16
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Logo cùng Tên Thương Hiệu và Slogan là bộ 3 giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp. Nếu bạn hỏi tôi rằng: "Khi nhớ đến một thương hiệu, bạn nghĩ đến cái gì?". Nhiều người sẽ có những câu trả lời kiểu nhớ cách phục vụ, nhớ người bán hàng, nhớ sản phẩm... Nhưng thực chất ẩn sâu bên trong, nếu bạn không nhớ nổi Logo, Tên Thương Hiệu hay Slogan, thì làm sao bạn có thể nghĩ được đến những cái khác, chỉ là chúng ta đang tự đánh lừa não bộ mình thôi.
Vậy đó, Bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Đôi khi, thành hay bại đã được quyết định ngay từ lúc nó bắt đầu. Một bộ nhận diện thương hiệu kém, thì công ty có làm ăn tốt hay phát triển như thế nào, họ vẫn chỉ là một cậu bé trên thị trường. Tại sao ư? Vì đơn giản là họ không đầu tư vào Logo - "bộ mặt" của họ trên thị trường.
Bản chất của Logo giá rẻ
Đặc điểm của dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ chính là cắt bớt phần lớn các công đoạn trong Quy trình thiết kế Logo để cho ra một sản phẩm tốc độ. Hay nói đúng hơn là cho bạn "một cái ảnh" Họ sẽ thường bỏ qua các bước nghiên cứu, sáng tạo, tư vấn về định vị thương hiệu cộng thêm thiết kế theo đúng những yêu cầu đơn giản của những khách hàng thiếu hiểu biết. Tệ nhất là có những Designer sẵn sàng sao chép và biến tấu những Logo đã có sẵn của các thương hiệu liên quan.
Hệ lụy của Logo rẻ tiền
#1. Gây nhầm lẫn
Nhiều người cho rằng đã là đồ thiết kế, thì giống nhau làm sao được mà nhầm lẫn. Nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là với các dịch vụ rẻ tiền. Tiền ít làm sao hít được đồ ngon! Chả có Designer chuyên nghiệp nào lại đi tốn công nghiên cứu rồi làm tỉ mỉ cho bạn một cái Logo với giá vỏn vẹn vài trăm nghìn cả. Tin tôi đi, chất xám nó không rẻ mạt như vậy đâu. Và để tiết kiệm thời gian cho một cái Logo giá rẻ, họ sẽ đi copy hoặc thiết kế mà chẳng mảy may suy nghĩ. Sự nhầm lẫn chết người bắt nguồn đi ra từ đây...
Một Logo được làm cẩu thả chắc chắn sẽ không ra gì, không phù hợp với khách hàng. Đôi khi, nó còn na ná với Logo của đối thủ hay ngành đối lập. Sẽ rất bất công nếu bạn cứ đi chăm sóc khách hàng, rồi họ lại đãng trí và nhớ nhầm sang Logo của một ông khác. Đây là điều tối kỵ trong việc xây dựng thương hiệu. Đỉnh điểm nhất của việc nhầm lẫn này chính là không thể bảo hộ được thương hiệu. Không một chính phủ tại đất nước nào cho bạn đăng kí bảo hộ thương hiệu nếu như Logo của bạn gần giống với ai đó. Và nếu đã điều hành một công ty thì chắc bạn sẽ hiểu, nếu không bảo hộ được thương hiệu thì sẽ vấp phải những hậu quả gì.
#2. Thông điệp của thương hiệu sẽ không được truyền tải
Mỗi Logo được thiết kế ra đều mang sứ mệnh truyền tải thông điệp mà công ty đó muốn đem đến cho khách hàng. Ví dụ như Logo "quả táo cắn dở" của Apple. Quả táo từ thủa Adam và Eva, sau đó đến quả táo của Newton và giờ là quả táo của Apple. Nó tượng trưng cho một sức mạnh trường tồn với thời gian, luôn luôn đi lên như lịch sử phát triển của loài người. Hơn nữa, ở phần cắn dở của táo Apple, phát âm của từ "bite" (cắn) giống với từ "byte" (đơn vị đo lường của công nghệ). Như vậy Logo của Apple như muốn thể hiện với cả thế giới rằng "Chúng tôi là công ty đi đầu về cộng nghệ, phục vụ theo sự phát triển của loài người". Tất nhiên, những Designer cẩu thả làm sao có thể thổi hồn thông điệp vào trong Logo.
#3. Không uy tín, kém chuyên nghiệp
Các cụ ngày xưa hay có câu “Tiền nào của đấy”. Khi bạn lựa chọn dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ đồng nghĩa với việc gia tăng nguy cơ làm việc cùng các công ty thiếu chuyên nghiệp. Họ có thể làm sai yêu cầu hay delay tiến độ bất cứ lúc nào. Và khi bị khách hàng ép quá, người Designer sẽ có khuynh hướng “làm cho xong”. Lúc đó thì ai cũng có thể biết chất lượng Logo như nào rồi đó.
Giá cả đôi lúc cũng nói lên độ uy tín của dịch vụ Thiết kế Logo giá rẻ. Những sản phẩm đắt tiền luôn đi kèm theo một chất lượng đảm bảo. Ví dụ như một đôi giầy 100K bạn đi được 3 tháng, nhưng đôi giầy 200K bạn lại đi đến 1 năm mới hỏng. Chính tờ báo Forbes của Mỹ đã có bài “Cheap Logos Are More Expensive Than You Think”. Dịch vụ này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro như nâng giá dịch vụ, chèn ép khách hàng, đơn phương phá vỡ hợp đồng…
#4. Hạ thấp giá trị của công ty
Nếu sử dụng dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ, công ty của bạn sẽ có nguy cơ dùng một logo kém chất lượng làm đại diện hình ảnh. Do không được tư vấn kỹ lưỡng về thương hiệu hoặc chỉ nhìn vào vẻ đẹp bề ngoài mà chấp nhận. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn tham gia chương trình Shark Tank để kêu gọi vốn, ai sẽ đầu tư khi họ nhìn thấy một bộ nhận diện thương hiệu quá tệ hại…
Với những Logo đại diện không hợp ngành, thiếu chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm rất lớn trước khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư. Và đương nhiên, đó là cơ hội không thể tốt hơn để đối thủ tiếp cận khách hàng và đối tác của bạn
#5. Định hướng phát triển không rõ ràng, dễ sụp đổ
Khi bạn bắt đầu xây dựng một thương hiệu, điều tiên quyết cần phải có là một chiến lược rõ ràng và dài hạn. Nhưng dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ sẽ không hướng dẫn hoặc tư vấn chiến lược dài hạn cho quý công ty. Nói chính xác hơn thì họ chỉ cung cấp cho bạn duy nhất một cái Logo. Doanh nghiệp sẽ không thể tận dụng triệt để sức mạnh của Logo đó. Khi ấy, tiết kiệm lại trở thành một sự lãng phí không đáng có…
Các công ty lớn trên thế giới, họ đã chi cả Trắm Triệu Đô-La chỉ để có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo, nổi bật hơn đối thủ. Nhưng tất cả những Logo đó đã đem lại cho họ giá trị còn nhiều hơn thế. Nó toát lên sự tinh tế, đẳng cấp của cả một thương hiệu. Họ luôn nổi bật hơn đối thủ và được nhận diện trong cả vài thập kỷ qua.
Logo là một trong những điều tiên quyết sự thành bại của công ty. Đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà phải dọn dẹp hậu quả sau này! Hãy chọn những Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp để công ty có thể phát triển tốt hơn!
Vậy đó, Bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Đôi khi, thành hay bại đã được quyết định ngay từ lúc nó bắt đầu. Một bộ nhận diện thương hiệu kém, thì công ty có làm ăn tốt hay phát triển như thế nào, họ vẫn chỉ là một cậu bé trên thị trường. Tại sao ư? Vì đơn giản là họ không đầu tư vào Logo - "bộ mặt" của họ trên thị trường.
Bản chất của Logo giá rẻ
Đặc điểm của dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ chính là cắt bớt phần lớn các công đoạn trong Quy trình thiết kế Logo để cho ra một sản phẩm tốc độ. Hay nói đúng hơn là cho bạn "một cái ảnh" Họ sẽ thường bỏ qua các bước nghiên cứu, sáng tạo, tư vấn về định vị thương hiệu cộng thêm thiết kế theo đúng những yêu cầu đơn giản của những khách hàng thiếu hiểu biết. Tệ nhất là có những Designer sẵn sàng sao chép và biến tấu những Logo đã có sẵn của các thương hiệu liên quan.
Hệ lụy của Logo rẻ tiền
#1. Gây nhầm lẫn
Nhiều người cho rằng đã là đồ thiết kế, thì giống nhau làm sao được mà nhầm lẫn. Nhưng chuyện gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là với các dịch vụ rẻ tiền. Tiền ít làm sao hít được đồ ngon! Chả có Designer chuyên nghiệp nào lại đi tốn công nghiên cứu rồi làm tỉ mỉ cho bạn một cái Logo với giá vỏn vẹn vài trăm nghìn cả. Tin tôi đi, chất xám nó không rẻ mạt như vậy đâu. Và để tiết kiệm thời gian cho một cái Logo giá rẻ, họ sẽ đi copy hoặc thiết kế mà chẳng mảy may suy nghĩ. Sự nhầm lẫn chết người bắt nguồn đi ra từ đây...
Một Logo được làm cẩu thả chắc chắn sẽ không ra gì, không phù hợp với khách hàng. Đôi khi, nó còn na ná với Logo của đối thủ hay ngành đối lập. Sẽ rất bất công nếu bạn cứ đi chăm sóc khách hàng, rồi họ lại đãng trí và nhớ nhầm sang Logo của một ông khác. Đây là điều tối kỵ trong việc xây dựng thương hiệu. Đỉnh điểm nhất của việc nhầm lẫn này chính là không thể bảo hộ được thương hiệu. Không một chính phủ tại đất nước nào cho bạn đăng kí bảo hộ thương hiệu nếu như Logo của bạn gần giống với ai đó. Và nếu đã điều hành một công ty thì chắc bạn sẽ hiểu, nếu không bảo hộ được thương hiệu thì sẽ vấp phải những hậu quả gì.
#2. Thông điệp của thương hiệu sẽ không được truyền tải
Mỗi Logo được thiết kế ra đều mang sứ mệnh truyền tải thông điệp mà công ty đó muốn đem đến cho khách hàng. Ví dụ như Logo "quả táo cắn dở" của Apple. Quả táo từ thủa Adam và Eva, sau đó đến quả táo của Newton và giờ là quả táo của Apple. Nó tượng trưng cho một sức mạnh trường tồn với thời gian, luôn luôn đi lên như lịch sử phát triển của loài người. Hơn nữa, ở phần cắn dở của táo Apple, phát âm của từ "bite" (cắn) giống với từ "byte" (đơn vị đo lường của công nghệ). Như vậy Logo của Apple như muốn thể hiện với cả thế giới rằng "Chúng tôi là công ty đi đầu về cộng nghệ, phục vụ theo sự phát triển của loài người". Tất nhiên, những Designer cẩu thả làm sao có thể thổi hồn thông điệp vào trong Logo.
#3. Không uy tín, kém chuyên nghiệp
Các cụ ngày xưa hay có câu “Tiền nào của đấy”. Khi bạn lựa chọn dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ đồng nghĩa với việc gia tăng nguy cơ làm việc cùng các công ty thiếu chuyên nghiệp. Họ có thể làm sai yêu cầu hay delay tiến độ bất cứ lúc nào. Và khi bị khách hàng ép quá, người Designer sẽ có khuynh hướng “làm cho xong”. Lúc đó thì ai cũng có thể biết chất lượng Logo như nào rồi đó.
Giá cả đôi lúc cũng nói lên độ uy tín của dịch vụ Thiết kế Logo giá rẻ. Những sản phẩm đắt tiền luôn đi kèm theo một chất lượng đảm bảo. Ví dụ như một đôi giầy 100K bạn đi được 3 tháng, nhưng đôi giầy 200K bạn lại đi đến 1 năm mới hỏng. Chính tờ báo Forbes của Mỹ đã có bài “Cheap Logos Are More Expensive Than You Think”. Dịch vụ này tiềm ẩn quá nhiều rủi ro như nâng giá dịch vụ, chèn ép khách hàng, đơn phương phá vỡ hợp đồng…
#4. Hạ thấp giá trị của công ty
Nếu sử dụng dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ, công ty của bạn sẽ có nguy cơ dùng một logo kém chất lượng làm đại diện hình ảnh. Do không được tư vấn kỹ lưỡng về thương hiệu hoặc chỉ nhìn vào vẻ đẹp bề ngoài mà chấp nhận. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn tham gia chương trình Shark Tank để kêu gọi vốn, ai sẽ đầu tư khi họ nhìn thấy một bộ nhận diện thương hiệu quá tệ hại…
Với những Logo đại diện không hợp ngành, thiếu chuyên nghiệp, chắc chắn bạn sẽ bị mất điểm rất lớn trước khách hàng, đối tác hay nhà đầu tư. Và đương nhiên, đó là cơ hội không thể tốt hơn để đối thủ tiếp cận khách hàng và đối tác của bạn
#5. Định hướng phát triển không rõ ràng, dễ sụp đổ
Khi bạn bắt đầu xây dựng một thương hiệu, điều tiên quyết cần phải có là một chiến lược rõ ràng và dài hạn. Nhưng dịch vụ thiết kế Logo giá rẻ sẽ không hướng dẫn hoặc tư vấn chiến lược dài hạn cho quý công ty. Nói chính xác hơn thì họ chỉ cung cấp cho bạn duy nhất một cái Logo. Doanh nghiệp sẽ không thể tận dụng triệt để sức mạnh của Logo đó. Khi ấy, tiết kiệm lại trở thành một sự lãng phí không đáng có…
Các công ty lớn trên thế giới, họ đã chi cả Trắm Triệu Đô-La chỉ để có một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo, nổi bật hơn đối thủ. Nhưng tất cả những Logo đó đã đem lại cho họ giá trị còn nhiều hơn thế. Nó toát lên sự tinh tế, đẳng cấp của cả một thương hiệu. Họ luôn nổi bật hơn đối thủ và được nhận diện trong cả vài thập kỷ qua.
Logo là một trong những điều tiên quyết sự thành bại của công ty. Đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà phải dọn dẹp hậu quả sau này! Hãy chọn những Dịch Vụ Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp để công ty có thể phát triển tốt hơn!