• Trang web này sử dụng cookie để giúp cá nhân hóa nội dung, điều chỉnh trải nghiệm của bạn và để giữ cho bạn đăng nhập nếu bạn đăng ký.
    Bằng cách tiếp tục sử dụng trang web này, bạn đồng ý với việc sử dụng cookie của chúng tôi. Tìm hiểu thêm.

Tại sao nhiều công ty hiện nay lại chú trọng sử dụng hệ thống CRM?

#1
Các công ty sử dụng hệ thống CRM quản lý quan hệ khách hàng vì nhiều lý do, nhưng mục tiêu chung là cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng doanh số bán hàng.


Để hiểu rõ hơn về công dụng của hệ thống CRM thì trước tiên bạn cần phải hiểu được chính xác CRM là gì.

>>Giải đáp CRM là gì?

Nói chung, một CRM hoạt động tốt nhất cho các giao dịch mua hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ được cân nhắc. Những thợ kim hoàn hảo hạng, những người làm cảnh, các công ty môi giới, luật sư hoặc kế toán đều có thể được hưởng lợi từ một CRM tốt. Các công ty B2B, đặc biệt là những công ty có chu kỳ bán hàng dài hơn như SaaS, cũng được hưởng lợi từ hệ thống đơn giản hóa quy trình kinh doanh.

Một cách tốt để xác định xem doanh nghiệp của bạn có được hưởng lợi từ CRM hay không là xem xét những thách thức mà CRM nhằm giải quyết:

  • Lưu trữ tất cả thông tin khách hàng của bạn trong một hệ thống hợp nhất. Thay vì truyền đạt thông tin cho nhiều bộ phận, bạn có thể sử dụng nền tảng CRM để tạo ra một điểm trung thực cập nhật duy nhất mà mọi người đều có thể truy cập.
  • Nếu khách hàng thường xuyên tương tác với nhiều người từ công ty của bạn, thật dễ dàng để theo dõi các tương tác trước đó với CRM.
  • CRM có thể giúp bạn theo dõi năng suất của các nhóm bán hàng của mình. Nó cũng có thể giúp bạn thiết lập một quy trình hoặc quy trình làm việc để tuân theo.
Bây giờ bạn đã biết CRM là gì, bạn có thể đã quyết định rằng một hệ thống CRM có thể là trong tương lai của công ty bạn. Câu hỏi hợp lý tiếp theo là khi nào?

Nhiều công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ bắt đầu bằng cách đơn giản là lưu trữ khách hàng tiềm năng của họ trong một công cụ tiếp thị qua email và danh sách khách hàng của họ trong một bảng tính. Điều đó hoạt động tốt trong một thời gian, nhưng đến một thời điểm nào đó, mọi thứ bắt đầu đổ vỡ. Đặc biệt là đối với các công ty đang tìm cách phát triển kinh doanh, việc theo dõi mọi thứ có thể trở nên khó khăn.

Khi bạn lưu trữ thông tin của mình ở những nơi khác nhau, nó có thể dẫn đến sự khác biệt giữa các cơ sở dữ liệu khác nhau. Một cái gì đó đơn giản như ai đó quên cập nhật một bảng tính có thể làm chậm nhóm của bạn khi họ cố gắng hợp nhất mọi thứ.

Việc tách biệt thông tin quan trọng cũng có thể gây khó khăn cho việc hình dung các địa chỉ liên hệ hoặc công ty khác nhau được kết nối với nhau như thế nào.

Với phần mềm truyền thống, bạn không có tùy chọn cập nhật thông tin theo thời gian thực, tích hợp với các ứng dụng yêu thích hoặc theo dõi cách khách hàng tương tác với trang web của bạn. Với một CRM, bạn có thể.

CRM cũng giúp giải quyết các vấn đề về nhân sự như nhân viên nghỉ việc. Nếu không có CRM, bạn phải dựa vào nhân viên bán hàng để chốt các giao dịch mở của họ và nhớ cập nhật bất kỳ thông tin liên lạc bất thành văn nào. CRM loại bỏ phỏng đoán khỏi quy trình này và tiết kiệm thời gian cho mọi người bằng cách lưu trữ mọi thứ và cho phép đồng đội tiếp theo nhảy vào mà không mất một bước nào.

Tóm lại, câu trả lời cho hầu hết các công ty là khá đơn giản. Mặc dù bạn có thể sử dụng được một thời gian mà không có hệ thống CRM, nhưng việc áp dụng hệ thống này sớm hơn thường tốt hơn là đợi cho đến khi bạn cảm thấy khó khăn với một giải pháp đặc biệt mà bạn đã phát triển vượt trội.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
129,208
Bài viết
151,120
Thành viên
177,277
Thành viên mới nhất
choigamev8win

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress