New Member
- Bài viết
- 72
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 0
Một trong những hình thức mobile marketing không thể thiếu là SMS Marketing. Theo thống kê trung bình 20% email marketing được mở thì 98% tin nhắn gửi đi được đọc. Có thể thấy con số này đã chứng tỏ hình thức tin nhắn sms marketing là một mảnh đất màu mỡ cần khai thác cho các doanh nghiệp
SMS Marketing là một công cụ Marketing đa năng
Với mỗi mục đích thì có nhiều loại SMS Marketing khác nhau. Gồm có các hình thức:
Cá nhân hóa cao: Tin nhắn gửi đến từng thuê bao. Thông qua lập trình SMS, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn đối khi cũng nhấn mạnh yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho …” . Nội dung thông điệp được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được xem xét phù hợp với người nhận. Điều này có thể làm được bằng SMS vì database là database thực, đầy đủ thông tin.
Chi phí thấp hiệu quả cao: So với các hình thức thu thập database khác thì tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo bằng tin nhắn doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin và tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.
Database chất lượng:Với mỗi hình thức thì tính chất của database sẽ khác nhau. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cho database chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng như vậy, database được cung cấp bởi nhà mạng. Đặc biệt đối với hình thức SMS Gateway, database thu về chất lượng nhất bởi khách hàng chủ động nhắn tin cho doanh nghiệp. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa sử dụng SMS Marketing chi phí thấp hiệu quả cao.
Nâng cao giá trị thương hiệu: SMS Brandname hay SMS LongCode đều là hình thức tin nhắn định danh, do vậy khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.
Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Đây là một lợi thế lớn của hình thức quảng cáo bằng sms marketing. Thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu đến tay khách hàng nhanh nhất. Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng. Do đó, tin nhắn không bị chặn.
Sử dụng SMS Marketing sáng tạo hơn
Sms marketing chưa bao giờ hết hot. Với số lượng người sử dụng điện thoại ngày càng gia tăng thì đây chính là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Hiểu rõ về các hình thức sms Marketing, giúp doanh nghiệp đưa ra phương án Marketing phù hợp nhất. Gcop chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ
GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
Website: http://google.com.nf/url?q=https://gcop.vn/
SMS Marketing là một công cụ Marketing đa năng
Với mỗi mục đích thì có nhiều loại SMS Marketing khác nhau. Gồm có các hình thức:
- [size=medium]SMS Brandname: Nếu bạn muốn tăng giá trị thương hiệu thì sử dụng hình thức Sms brandname. Tuy nhiên hình thức này chỉ hỗ trợ một chiều. Đây là hình thức duy nhất cho phép gửi tin nhắn quảng cáo [/size]
- [size=medium]SMS LongCode: Tin nhắn đầu số dài, có giá trị định danh, chi phí thấp, hỗ trợ tin nhắn 2 chiều (gửi- nhận). Giá trị định danh không hề kém SMS Brandname. Không cho phép nhắn tin quảng cáo. Ứng dụng công nghệ Esim nên có thể nhận và gửi tin nhắn toàn cầu.[/size]
- [size=medium]SMS Gateway: (hay còn gọi là dịch vụ đầu số - shortcode - Tổng đài tin nhắn) là cổng kết nối với tổng đài tin nhắn SMSC của nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động (Telcos), cho phép các đối tác tổ chức các chương trình (khuyến mãi bốc thăm trúng thưởng, download tài liệu, bình chọn…) tương tác với khách hàng của mình ...[/size]
- [size=medium]SMS Topup: Dịch vụ nạp tiền, có thể tiến hành mọi lúc mọi nơi có kết nối internet. Nạp tiền cho thuê bao của tất cả các nhà mạng trong nước trả trước và trả sau. Nạp tiền các dịch vụ online, mua hàng online, mua thẻ game,… SMS Topup muốn nạp tiền từ tài khoản ngân hàng yêu cầu tài khoản đó phải đăng ký dịch vụ internet banking.[/size]
Cá nhân hóa cao: Tin nhắn gửi đến từng thuê bao. Thông qua lập trình SMS, tên người nhận có thể được nhắc đến trong tin nhắn. Nội dung tin nhắn đối khi cũng nhấn mạnh yếu tố cá nhân “tin nhắn này chỉ dành cho …” . Nội dung thông điệp được gửi đến người nhận trước khi gửi đi đã được xem xét phù hợp với người nhận. Điều này có thể làm được bằng SMS vì database là database thực, đầy đủ thông tin.
Chi phí thấp hiệu quả cao: So với các hình thức thu thập database khác thì tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo bằng tin nhắn doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin và tin nhắn đến khách hàng ngay lập tức. Như vậy, tỷ lệ doanh thu trên chi phí cao.
Database chất lượng:Với mỗi hình thức thì tính chất của database sẽ khác nhau. Ví dụ như khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Brandname sẽ gửi cho database chất lượng. Sử dụng SMS LongCode cũng như vậy, database được cung cấp bởi nhà mạng. Đặc biệt đối với hình thức SMS Gateway, database thu về chất lượng nhất bởi khách hàng chủ động nhắn tin cho doanh nghiệp. Yếu tố này cũng khẳng định một lần nữa sử dụng SMS Marketing chi phí thấp hiệu quả cao.
Nâng cao giá trị thương hiệu: SMS Brandname hay SMS LongCode đều là hình thức tin nhắn định danh, do vậy khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.
Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Đây là một lợi thế lớn của hình thức quảng cáo bằng sms marketing. Thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ, thương hiệu đến tay khách hàng nhanh nhất. Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng. Do đó, tin nhắn không bị chặn.
Sử dụng SMS Marketing sáng tạo hơn
- [size=medium]Cần sử dụng kết hợp SMS với những hình thức Marketing khác để đạt được hiệu quả cao hơn. Hoặc phải đồng thời sử dụng từ 2 dịch vụ SMS Marketing cho hiệu quả cao hơn.[/size]
- [size=medium]Thực hiện khảo sát bằng tin nhắn. So với khảo sát bằng văn bản dài thì tâm lý khách hàng sẽ thoải mái hơn khi khảo sát bằng tin nhắn [/size]
- [size=medium]Theo dõi các chiến dịch SMS đã qua từ đó nắm bắt được thời điểm nào là nhắn tin hiệu quả nhất. Trả lời cho câu hỏi: Khi nào nhắn tin thì hiệu quả ? Khách hàng dùng bao nhiêu thời gian đọc tin, phản hồi tin ?[/size]
Sms marketing chưa bao giờ hết hot. Với số lượng người sử dụng điện thoại ngày càng gia tăng thì đây chính là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ của mình. Hiểu rõ về các hình thức sms Marketing, giúp doanh nghiệp đưa ra phương án Marketing phù hợp nhất. Gcop chúc bạn thành công. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ
GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
Trụ sở Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.
Tel: 02439197999
Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn
Website: http://google.com.nf/url?q=https://gcop.vn/