Thất bại trong quảng cáo Facebook nguyên nhân do đâu?

New Member
Bài viết
72
Điểm tương tác
0
Điểm
0
[font=Arial,]Với số lượng người dùng lớn cùng với một nền tảng tốt nhiều tính năng tiếp cận khách hàng, độ tương tác cao,Facebook đang trở thành sân chơi của những marketer nhằm gia tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp thông qua những chiến dịch quảng cáo. Nhưng không phải chiến dịch nào cũng[/font][font=Arial,] chạy quảng cáo facebook hiệu quả[/font][font=Arial,]. Những chiến dịch quảng cáo thất bại thường cùng chung 6 nguyên nhân dưới đây. cùng Gcop tìm hiểu thôi nào[/font]

[font=Arial,]1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)[/font]

[font=Arial,]Quảng cáo mà không có lời kêu gọi hành động giống như việc bạn thiếu cho gia vị vào thức ăn vậy. Đúng vậy nhiều marketer thiếu đi hành động này khiến cho những mẫu quảng cáo của họ thiếu đi sức hút đánh vào tâm lí khách hàng khi chỉ chú ý đến việc mô tả sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình mà thiếu mất đi lời kêu gọi hành động[/font]

[font=Arial,]Con người có xu hướng hành động khi có lời kêu gọi, việc đó như kích thích vào mong muốn của họ vậy. Chính vì vậy việc thêm mấy câu kêu gọi đơn giản như “click vào đây”, “truy cập ngay để nhận những phần quà hấp dẫn”,... là hoàn toàn quan trọng[/font]

[font=Arial,]2. Chọn sai hình thức quảng cáo[/font]

[font=Arial,]Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) với mỗi loại đều có một chức năng và vận hành riêng nhằm giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau bạn cần phải chọn cho mình một hình thức quảng cáo phù hợp với chiến lược nhất để đạt hiệu quả cao nhất[/font]

[font=Arial,]Tất cả quảng cáo trên Facebook được chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.[/font]

[font=Arial,]Quảng cáo xuất hiện trên News Feed hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo hiển thị cột bên phải. Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này, Facebook cung cấp thông tin hướng dẫn và ví dụ cụ thể trên nền tảng của họ. Hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước khi thực hiện.[/font]

[font=Arial,]3. Thiếu nội dung có giá trị[/font]
[font=Arial,]Nội dung rất quan trọng trong chiến lược quảng cáo. Rất nhiều doanh nghiệp không thành công với chiến lược quảng cáo của mình, tại vì sao? Vì họ không thay đổi nội dung, quanh năm ngày tháng cùng một nội dung đó khiến cho khách hàng ít tương tác với doanh nghiệp hơn. Việc cập nhật nội dung đúng với nhu cầu tìm hiều của khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ thì không có lí do gì khách hàng bỏ bạn cả[/font]

[font=Arial,]Mẫu quảng cáo của doanh nghiệp cần phải khiến người dùng hiểu chính xác tại sao họ nên làm theo Call-to-Action và họ được lợi ích gì khi làm như thế. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể cung cấp chương trình giảm giá, tặng ebook miễn phí hoặc voucher có giá trị khi người dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp đó bằng cách click vào quảng cáo liên quan đến chương trình trong một thời gian nhất định, vào tối thứ 6 chẳng hạn.[/font]

[font=Arial,]Hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ bạn có thể cung cấp miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng chúng để tạo nên động lực cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt khi nhanh tay click vào mẫu quảng cáo.[/font]



[font=Arial,]4. Spam[/font]
[font=Arial,]Khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.[/font]

[font=Arial,]Hãy làm phần headline của quảng cáo thú vị và bắt mắt hơn thay vì chỉ cung cấp tên công ty hoặc tên sản phẩm thông thường. Cần chắc chắn là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải liên quan đến chiến dịch và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức cho dù được hiển thị ở kích thước nhỏ. Ngoài ra, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải thật thu hút với một lời kêu gọi tương tác hay và phù hợp.[/font]

[font=Arial,]5. Thử nghiệm nhiều quảng cáo với ngân sách thấp[/font]
[font=Arial,]Không thể nào biết được rằng chiến lược quảng cáo của bạn với hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp cả, vì vậy bạn cần phải chú ý đến việc thử nghiệm cho mình nhiều hình thức quảng cáo nhưng với ngân sách thấp để có thể rút ra được kết luận hình thức quảng cáo nào phù hợp. Một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo trên Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Nhà quảng cáo thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó, những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.[/font]

[font=Arial,]6. Sai đối tượng mục tiêu[/font]
[font=Arial,]Đối tượng mục tiêu chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Việc xác định sai đối tượng mục tiêu hoàn toàn nghiêm trọng. Việc lập cho mình một đội ngũ nghiên cứu insight là hoàn toàn cần thiết đối với doanh nghiệp để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.[/font]

[font=Arial,]xem thêm:[/font][font=Arial,] làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm chi phí[/font]

[font=Arial,]Hi vọng với những kiến thức Gcop chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn tổng quan hơn về một chiến dịch quảng cáo Facebook thành công, tránh những nguyên nhân dẫn đến thất bại.[/font]

[font=Arial,]Mọi chi tiết vui lòng liên hệ[/font]

[font=Arial,]GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU[/font]


[font=Arial,]Trụ sở Hà Nội[/font]
[font=Arial,]Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.[/font]
[font=Arial,]Tel: 02439197999[/font]
[font=Arial,]Hotline: 02439197999 | Email: [/font][font=Arial,]contact@gcop.com.vn[/font]
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,274
Bài viết
167,394
Thành viên
192,961
Thành viên mới nhất
k8cctamtacvn

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
144,274
Bài viết
167,394
Thành viên
192,961
Thành viên mới nhất
k8cctamtacvn

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên