Thoát khỏi gông cùm Google: 5 sai lầm thường mắc phải

New Member
Bài viết
18
Điểm tương tác
0
Điểm
0
Có khá nhiều bạn kể cả mình khi bị Google tuýt còi, cuống cuồng dùng mọi cách xóa hội đồng các liên kết mất tiền, liên kết không nổi tiếng, hay phó thác số phận cho một số công cụ tự động mà không nghĩ rằng có thể mình đã vô tình loại mất một số liên kết đang hoạt động, và điều hướng. Như vậy có phải phí phạm quá chăng?
Bài viết này mình chia sẻ 5 lơ là mà rất người chiến binh SEO mắc phải trong đó cũng chẳng loại trừ mình.

1. Loại bỏ tất cả các liên kết mất tiền

thoat%20khoi%20thuat%20toan%20google.jpg

Trước đây mình cũng mua kha khá liên kết từ nhiều trang web, diễn đàn...rồi lên top rất nhanh. Nhưng chẳng lâu sau, mình nhận được lệnh triệu hồi từ Google. Thứ hạng trang web của mình tụt nhanh trông thấy. Lý do đơn giản là mua bán liên kết, vi phạm nội quy của nhà Google.
Mình nghĩ thôi thì mấy cái liên kết đó cũng chẳng có giá trị gì hết, bỏ nó đi. Vậy là mình nhanh chóng loại bỏ cả tập thể liên kết cùng một lúc- vơ cả một vài liên kết tốt, điều hướng lưu lượng nữa. Sau rồi tiếc đứt ruột. Vậy nên lời khuyên cho các bạn là đừng vơ đũa cả nắm, để rồi tiếc xót và hối hận như mình thôi.
Thay vì remove các liên kết, thì no-follow chúng đi, cách này có vẻ khá hay đấy. Dùng blog riêng của mình, và yêu cầu các blogger khác no-follow một liên kết nọ đi.
No-follow một liên kết có nghĩa là giữ lại tài sản liên kết của mình, và tất nhiên cũng giúp giảm đi tác động chẳng tốt đẹp gì tới PR của trang web.

2. Xóa bỏ tất cả các liên kết có chứa tác quyền không cao

Tương tự như trên, chúng ta không nên đánh đồng cả họ liên kết chỉ vì điểm uy tín của nó không cao. Có thể là chúng không có lợi thế về thẩm quyền đấy, nhưng không phải là chẳng có chút giá trị nào đúng không?
Không phải cứ liên kết nào đi ra từ một trang web uy tín thấp là sẽ gây hại nhiều hơn lợi đâu. Và cũng không hẳn mọi liên kết từ các trang web uy tín đều là tốt cả. Bản thân mình đã thấy, rất nhiều liên kết từ các trang web spam có khả năng gây hại cao, nhưng lại có chứa các số liệu thẩm quyền khá lớn. Dễ hiểu thôi, vì chủ nhân của nó khá thông minh và khôn khéo, thừa biết cách để thao tác giá trị trên các liên kết đó.
Kể cả các liên kết từ các trang uy tín tốt cũng rất có nhiều khả năng gây hại, nếu như chúng bị đánh giá là cố tình thao tác. Vậy nên, cần phải kiểm tra kỹ càng các liên kết trước khi quyết định bỏ chúng đi.
Và nhớ là bỏ mấy cái số liệu đó sang một bên, nó chẳng có ý nghĩa gì với quy trình loại bỏ các liên kết cả.

3. Tất cả các liên kết anchor text thương hiệu đều tốt cả

thoat%20khoi%20thuat%20toan%20google2.jpg

Sai lầm mà cả mình và chắc hẳn nhiều bạn nữa đang mắc phải, là do quá tin tưởng vào giá trị của các liên kết anchor text thương hiệu. Dựa vào đâu mà bạn có thể xác định là nó tốt, khi chưa bao giờ nhìn thấy nó?
Theo mình thì, anchor text chẳng nói lên bất cứ điều gì về một liên kết trên một trang web cả. Vậy nên, đừng khờ khạo, kiểm tra kỹ càng tất cả các liên kết trong hồ sơ.

4. Phó thác vào một công cụ tự động

thoat%20khoi%20thuat%20toan%20google3.jpg

Đối với các công cụ tự động, mình không phủ nhận vai trò của nó, nhất là trong khả năng xác định các liên kết không tốt từ các trang web xấu.
Nhưng bản thân mình chưa hề thấy một công cụ nào nào có thể phân loại rõ ràng một hồ sơ liên kết cả. Vậy nên đừng phó thác tất cả các liên kết cho các công cụ này, bạn phải tự mình kiểm tra.
Nếu mình chạy các công cụ tự động để tăng thứ hạng và sau đó bị lĩnh hình phạt...các bạn đều tin rằng các công cụ làm sạch các liên kết tự động sẽ đưa bạn thoải khỏi hình phạt sao?

5. Không sử dụng công cụ disavow

thoat%20khoi%20thuat%20toan%20google4.jpg

Google tạo ra một công cụ cho phép người cùng có thể thông báo cho Google rằng “tôi biết các liên kết này là không tốt, nhưng tôi không thể loại bỏ chúng” vì thế Google có thể giúp bạn bỏ qua các liên kết. Vậy tại sao bạn không sử dụng nó chứ?
Nhiều người quá cố chấp, hay là đang quá cảnh giác với Google, họ cho rằng sử dụng công cụ disavow chẳng khác nào mình đang giúp Google làm việc nhà. Đây là một công cụ hoạt động khá tốt. Tại sao phải khiến cho vấn đề thêm phức tạp hơn? Matthew Jackson của Branded3 đã thực hiện một đánh giá chuyên sâu tại sau công cụ disavow hoạt động và bạn có thể sử dụng nó như thế nào.
Một cách đơn giản, cho tất cả các liên kết vào một file disavow và submit một đơn xin tha thứ tới Google, nhưng cách này sẽ rất mất thời gian và có khi lại chẳng có kết quả gì. Bạn phải chỉ ra bạn đã cố gắng để thực sự loại bỏ các liên kết xấu như nào và thay đổi các liên kết trả tiền tới trạng thái no-follow,để đảm bảo quy định của Google.


Nguồn Thoát khỏi gông cùm Google: 5 sai lầm thường mắc phải
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,782
Bài viết
164,519
Thành viên
188,835
Thành viên mới nhất
mocmien2k

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,782
Bài viết
164,519
Thành viên
188,835
Thành viên mới nhất
mocmien2k

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên