Thu hút khách hàng với các hình thức khuyến mãi độc đáo

New Member
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Đối với những người kinh doanh hay bán hàng, khuyến mãi là một trong những công cụ marketing tuyệt vời và mang lại hiệu quả rất cao. Nếu bạn vẫn nghĩ rằng "khuyến mãi đơn giản là giảm giá, và sẽ không thu lại lợi nhuận cao" thì bạn đã lầm. Khuyến mãi không chỉ tạo cơ hội tiêu thụ hàng hóa nhanh chóng mà còn giúp người kinh doanh tiếp cận được một lượng khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của mình. Khuyến mãi có rất nhiều hình thức khác nhau, hãy cùng GoSELL tìm hiểu một số hình thức nổi bật qua bài viết dưới đây nhé.

Giảm giá sản phẩm, xả hàng
Sản phẩm luôn có xu hướng thay đổi mẫu mã theo mùa, theo trend và theo nhu cầu tăng cao của khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn nhanh chóng cập nhật mẫu sản phẩm mới, cắt giảm rủi ro và thu hồi vốn thì bạn nên áp dụng giảm giá sản phẩm. Đây là một trong các hình thức khuyến mãi trong marketing giúp đẩy hàng tồn kho hiệu quả nhất hiện nay.

Bạn có thể tiến hành xả hàng tồn kho, thanh lý các hàng mẫu, hàng lỗi với mức giảm từ 40% cho đến 90% tuỳ theo quy mô và từng nhóm hàng của đơn vị doanh nghiệp. Các chi phí thu được từ hình thức khuyến mãi trong marketing này sẽ được hạch toán vào các chi phí khác của doanh nghiệp. Hình thức này có độ phủ sóng lớn và công khai rộng rãi giúp kích thích người dùng đến mua sản phẩm.

hinhthuckhuyenmai-1-1024x657.jpg


Khuyến mại đồng giá
Hiện nay, khuyến mại đồng giá các sản phẩm đang được các chủ shop áp dụng nhiều nhất trong các chương trình khuyến mại. Kiểu khuyến mại này tạo ra cảm giác thích thú và an tâm hơn khi mua hàng, từ đó kích thích khách hàng mua nhiều mặt hàng hơn.

Giảm giá chớp nhoáng - Flash Sale
Giảm giá nhanh về cơ bản là một ưu đãi chỉ kéo dài trong một thời gian giới hạn và đó là một cách tuyệt vời để tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng. Nhiều nhà bán lẻ hiện đang áp dụng chiến lược này như một cách để bán được nhiều sản phẩm hơn và loại bỏ lượng hàng tồn dư thừa.

Các chương trình flash sale thành công nhất là những đợt bán hàng không kéo dài quá lâu và 50% số lần mua hàng diễn ra trong giờ đầu tiên của đợt bán hàng chớp nhoáng.

hinhthuckhuyenmai-3-1024x657.jpg


Mua càng nhiều, tiết kiệm càng nhiều
Chương trình mua càng nhiều càng tiết kiệm sẽ lôi kéo khách hàng mua nhiều hàng hóa của bạn hơn, vì vậy, đó là một loại khuyến mãi đôi bên cùng có lợi. Giảm giá cho người mua nếu họ chi tiêu nhiều hơn, ví dụ mua 2 sản phẩm giảm giá 20%, mua 3 sản phẩm giảm giá 30%. Bạn không cần phải giảm giá quá lớn, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đủ hấp dẫn để chuyển đổi khách hàng khiến họ chi tiêu nhiều hơn.

Khuyến mãi vào những ngày lễ
Các doanh nghiệp đều có kế hoạch sử dụng các hình thức khuyến mãi trong marketing cho sản phẩm của mình vào các ngày lễ như ngày Tết Nguyên đán, Tết dương lịch,...để tăng khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Bạn nên áp dụng khuyến mãi vào những ngày lễ đặc biệt để gia tăng khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Bốc thăm trúng thưởng
Các chương trình bốc thăm trúng thưởng được tổ chức ngay tại địa điểm kinh doanh được xem là cách hay giúp khách hàng có thể biết đến thương hiệu đồng thời gia tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp.

Hoạt động bốc thăm để nhận giải thưởng được thực hiện ngay sau khi khách hàng đã mua sắm các sản phẩm với đơn hàng giá trị nhất định theo quy định của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hứng thú hơn khi mua sắm đồng thời kích thích nhu cầu mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Tặng mã giảm giá
Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn tặng mã giảm giá thay vì tặng tiền mặt để giữ chân khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của mình. Các mã giảm giá có thể dùng thay thế tiền mặt hay chiết khấu % tuỳ sản phẩm, ngành hàng và từng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

hinhthuckhuyenmai-4-1024x657.jpg


Tìm hiểu thêm: Mã giảm giá, voucher và coupon khác nhau thế nào?

Sử dụng thẻ tích điểm
Hầu hết các cửa hàng, siêu thị và doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng chương trình thẻ hội viên, thẻ tích điểm cho khách hàng khi họ mua sắm. Đây được xem là một trong các hình thức giúp giữ chân các đối tượng khách hàng một cách hiệu quả và thu hút được các đối tượng khách hàng tiềm năng mới.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có tỷ lệ tích điểm cao và có giá trị quy đổi hấp dẫn thì những lợi ích mà nó mang lại sẽ không khác gì với các chương trình khuyến mãi. Thậm chí còn được đón nhận tốt hơn vì giá trị dài hạn của thẻ.

Giảm giá tri ân khách hàng
Giảm giá tri ân khách hàng được xem như một món quà đặc biệt dành tặng riêng cho các khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng các sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp. Các doanh nghiệp cũng có thể tự tạo ra các chương trình tri ân khách hàng đặc biệt, các chương trình khuyến mãi cho từng nhóm khách hàng khác nhau để thay lời cảm ơn dành cho họ.

Bạn có thể tặng cho các khách hàng đã từng mua sản phẩm và để lại thông tin cá nhân các voucher giảm giá hay mua sản phẩm bất kỳ tại cửa hàng với giá ưu tiên khi họ đến mua sản phẩm vào ngày sinh nhật còn những khách hàng khác thì vẫn phải mua sản phẩm đó với giá gốc. Hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp bán hàng, tăng doanh số sản phẩm mà còn mang đến cho khách hàng cảm giác được trân trọng, quan tâm


Trên đây GoSELL đã chia sẻ với bạn một số hình thức khuyến mãi nổi bật. Hy vọng bạn có thể lựa chọn được hình thức phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công. Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích được cập nhật hàng tuần tại Go Academy.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
160,408
Bài viết
185,422
Thành viên
198,456
Thành viên mới nhất
tdhvin

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
160,408
Bài viết
185,422
Thành viên
198,456
Thành viên mới nhất
tdhvin

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên