Tổng hợp các bước tự giải đề TOEIC format mới hiệu quả bất ngờ

New Member
Bài viết
19
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Luyện đề TOEIC đã rất là cực nhọc rồi, ngày nào cũng ôm khư khư mấy quyền đề, cây bút chì và tờ answer sheet hí hoáy tô tô tròn tròn. Thế nhưng đó chưa phải là điều ám ảnh nhất?

1. Xác định mục tiêu – Chọn bộ đề và chiến lược giải đề TOEIC phù hợp
Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.
Luyện đề TOEIC cũng vậy, không chỉ là “no brainer” cúi đầu cặm cùi bay vào giải đề nhé! Giờ thử hỏi mục tiêu 500 TOEIC, mục tiêu 700, và mục tiêu 900 TOEIC có giống nhau hay không?
Bạn tự biết câu trả lời rồi đấy!
Chọn bộ đề và chiến lược giải đề TOEIC phù hợp
Việc đầu tiên cần làm ngay khi xắn tay vào giải đề là phải xác định giùm cho thầy 2 chuyện:
  1. Mình đang ở đâu
  2. Mình muốn đến đâu


Tải slide có file nghe ngay tại đây
2. Cam kết thời gian, giải đề TOEIC đầy đủ các phần
Thầy thấy nhiều bạn khá là buồn cười, cả 1 cuốn đề như thế, chỉ nhè giải mỗi part 5 hoặc thấy câu nào dễ thì làm. Đặc biết rất thích bỏ qua các phần nghe! Bên cạnh đó vừa giải đề, vừa lướt facebook vừa nhắn tin zalo, chat viber này nọ.
Thầy xin nhắc nhở mọi người rằng nếu đã chọn các giải đề để học TOEIC thì điều cơ bản ít nhất phải làm được đó là dành thời gian, tập trung làm trọn vẹn bộ đề, nếu không dành được full 2 tiếng, thì ít nhất cũng phải sắp xếp làm full phần reading hoặc phần listening nhé!
Khi làm một mạch như vậy, mọi người sẽ rèn luyện được 1 kỹ năng vô hình nhưng rất là có trọng lượng khi vào thi thật TOEIC. Đó là kỹ năng GIỮ ĐƯỢC SỰ TẬP TRUNG VÀ TỈNH TÁO dù bị dập thông tin liên tục trong vòng 2 giờ đồng hồ. Đây là 1 trong những kỹ năng hết sức là lợi hại.
Kỹ năng này lý giải việc tại sao khi đang nghe bỗng tự nhiên bạn mất tập trung đi 1 vài giây, quay lại là đi luôn 1 mạch, chẳng nghe được gì nữa, hay là nghe xong rồi mà chẳng nhớ nổi thông tin. Còn đối với phần đọc đó là biểu hiện lâng lâng, mệt mỏi, hay nhân gian còn gọi là hiện tượng “đọc không vô” chữ là vậy.
Nếu các bạn không tự rèn luyện bản thân mình, não bộ mình vào một môi trường tương tự như tình huống thi thật, từ đó điều chỉnh, gia tăng khả năng tập trung khi tiếp nhận một lượng lớn thông tin của bản thì thì đi thi rất khó đạt được điểm cao. Và các tốt nhất đề làm được điều đó là hãy tập trung giải đề trọn vẹn trong 1 khoảng thời gian quy định là 2 tiếng nhé!
Bên cạnh đó, đừng xem nhẹ phần nào cả, đặc biệt là phần nghe. Thầy biết nhiều bạn nản nghe lắm, tuy nhiên nếu cố gắng học từ, chăm chỉ nghe mỗi ngày, xem những chương trình yêu thích và luyện nghe theo như những gì thầy hướng dẫn trong 5 bí quyết này thì khả năng nghe của bạn sẽ phát triển nhanh chóng. Một sự thật rất ít bạn biết đó là phần nghe lên điểm nhanh hơn phần đọc, và khả năng bạn luyện đến max điểm nghe cũng dễ hơn là max điểm đọc đấy nhé! Cho nên nếu bạn đang bị kéo điểm phần nghe, đừng hoảng sợ, hãy xem nó là 1 cơ hội để bứt phá điểm phần nghe và đạt được mục tiêu TOEIC!
3. Follow-up sau mỗi lần giải đề TOEIC-bổ sung từ vựng, note lại những lỗi đã mắc phải
OK! Thầy hiểu. The boring part is here!
Giải đề thi TOEIC đã mệt rồi, còn phải dành thời gian chữa đề, note lại lỗi, học từ vựng nữa chứ, ai mà rảnh rỗi làm cho nỗi. Có phải bạn đang nghĩ thế không nào?
Follow-up sau mỗi lần giải đề TOEIC
“No pain, no gain”, một câu thành ngữ tiếng Anh cực kỳ nổi tiếng và đúng trong hầu hết các trường hợp. Không nỗ lực làm sao gặt hái được thành công đây. Chữa đề quà là 1 phần chán phèo, thầy xác nhận luôn, và hầu hết người bình thường không muốn làm công việc này. Chỉ những bạn quyết tâm cao độ, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm thực hiện thì mới gặt hái được kết quả ngọt ngào mà thôi.
Khích lệ tinh thần 1 xíu thôi. Giờ vào vấn đề chính đây. Các bước sau khi giải đề là gì!
Đầu tiên, dĩ nhiên là chấm điểm rồi. Có nhiều thang điểm để đối chiếu, tuy nhiên để đánh giá được sự tiến bộ, thì thầy khuyến khích là bạn sử dụng thang điểm nào cũng được, nhưng phải sử dụng liên tục và xuyên suốt
Sau khi chấm điểm xong rồi, nên dò lại những câu nào mình sai và tìm ra nguyên nhân. Đối với phần nghe thì dò transcript, xem coi chỗ đó tại sao lúc nãy mình nghe không được. Có các nguyên nhân như sau:
  • Từ đơn giản, bắt nhịp không kịp hiểu ⇒ cần phải luyện nghe nhiều, xem phim Mỹ, truyền hình thực tế nói tiếng Anh nhiều vào
  • Không biết từ ⇒ phải bổ sung kho từ vựng
  • Biết từ mà nghe không ra ⇒ Xem lại cách phát âm
  • Khi biết nguyên rồi thì những lần sau cố gắng khắc phục!
Đối với các phần trong phần đọc. Phần 5&6 phải truy tìm cho ra nguyên nhân mình sai, nếu là ngữ pháp thì chắc chắn phải tìm cho ra tại sao mình sai, nếu kiến thức bạn không đủ để giải thích, thì hãy tích cực hỏi. Vào các group luyện giải đề TOEIC trên facebook mà hỏi mọi người. Nếu câu đó về từ vựng thì phải tra ngọn nguồn các từ, cách sử dụng để học luôn.
Đối với phần 7, khi tự chữa đề cần phải chú ý cách thông tin được ẩn giấu như thế nào và đừng quá sa đà vào việc dò tất cả từ vựng. Thầy từng thấy một bạn dò từ bài đọc TOEIC và ghi nghĩa bút chì kín đen kịt cả sách luôn đấy. Các dò như vậy chỉ khiến bạn mệt mỏi và nản thêm thôi. Chỉ dò những từ vựng nào bạn cảm thấy không thể thiếu nếu muốn hiểu bài và hạn chế dịch bài để hiểu, ưu tiên đọc hiểu bằng chính tiếng Anh.
Bước cuối cùng, ghi chú lại tất cả những gì đã học được bao gồm cấu trúc mới, từ vựng mới, những cặp từ hay đi với nhau và tất tần tật những gì cần chú ý.
Chúc các bạn áp dụng thành công các bước trên và tự giải đề thi TOEIC 1 cách hiệu quả nhất nhé, có câu hỏi gì cứ đặt cho thầy nhé!
Đây là các bước mà thầy đã tổng hợp để giúp mọi người có thể áp dụng theo để tự giải đề thi TOEIC online có hiệu quả hơn. Mọi người có thể tham khảo khóa học TOEIC Online trực tiếp do thầy đứng lớp tại đây nhé. Khóa này đặc biệt là không có bán video xem 1 lần như những khóa học khác, mà thầy sẽ tổ chức học theo lộ trình rõ ràng, mỗi buổi học đều được live-stream trực tiếp, có thầy và trợ giảng trực trực tiếp trong lớp, có thể trả lời thắc mắc ngay và dò bài cho bạn.
Tham khảo ngay lộ trình học TOEIC cấp tốc tại:
Lộ trình học TOEIC: https://tienganhthayquy.com/.lo-trinh-hoc-toeic/
Từ vựng TOEIC: https://tienganhthayquy.com/.tu-vung-toeic
Mẹo thi TOEIC: https://tienganhthayquy.com/meo-thi-toeic/.?preview=true
Thi thử TOEIC: https://tienganhthayquy.com/.thi-thu-toeic/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,788
Bài viết
164,525
Thành viên
188,839
Thành viên mới nhất
8xbetclothing

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
141,788
Bài viết
164,525
Thành viên
188,839
Thành viên mới nhất
8xbetclothing

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên