Tổng hợp các loại đối sánh từ khóa thông dụng trong Google Ads

New Member
Bài viết
24
Điểm tương tác
1
Điểm
3
Google Ads hiện đang hỗ trợ các loại đối sánh từ khóa, bao gồm đối sánh rộng, đối sánh mở rộng có sửa đổi, đối sánh cụm từ cùng với đối sánh chính xác. Để hiểu rõ hơn về từng loại đối sánh từ khoá và đưa ra được quyết định đâu là loại đối sánh phù hợp với chiến lược quảng cáo của mình, cũng như đảm bảo tối ưu ngân sách, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây.

Để chọn một loại đối sánh từ khoá hiệu quả cho chiến lược quảng cáo, đồng thời tiết kiệm một khoản chi phí là điều không đơn giản, đặc biệt là đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm về chạy quảng cáo Google. Hãy liên hệ ngay các chuyên gia Google Ads của Askany để được hỗ trợ giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất.

Đối sánh rộng​

mzkum70C6BPpf6uVdCqifS908G9L4CylUaHtJuHTnuXDNyjB1Q_nHH_ZYI_VpOFRArCoeGzWWzVjnHRuFqNviMhXUfVdsGYVH_01JYeN4f8aGJlJhUBG_ydWt7DLsAc5sEbDfg6ogjbCyaZHIhkPfMk

Đối sánh rộng là một loại đối sánh mà từ khóa nhập vào không có ký hiệu đặc biệt nào. Khi bạn nhập một từ khóa đối sánh rộng, Google hiểu rằng quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng gõ bất kỳ từ khóa nào chứa ít nhất một từ trong từ khóa của quảng cáo.

Ví dụ, nếu tôi nhập từ khóa “học quảng cáo google imta” mà không có ký hiệu đặc biệt, Google sẽ hiểu là đối sánh rộng. Điều này có nghĩa là nếu người dùng gõ các từ khóa như “học google”, “học facebook” hoặc “quảng cáo online”, quảng cáo của chúng tôi vẫn sẽ xuất hiện. Điều này xảy ra vì các từ khóa mà người dùng nhập chứa ít nhất một từ trong từ khóa của quảng cáo, như “học google”, “học”, “quảng cáo” hoặc “dịch vụ quảng cáo Google”.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn quảng cáo Google Shopping từ A – Z hiệu quả nhất

Đối sánh mở rộng có sửa đổi​

Đối sánh mở rộng có sửa đổi tương tự như đối sánh từ khóa mở rộng, nhưng ở đây, bạn có khả năng loại bỏ những từ khóa không liên quan. Bằng cách này, việc tránh nhầm lẫn giữa từ khóa quảng cáo và tập trung chính xác vào đối tượng khách hàng mục tiêu trở nên khả thi. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo mà còn giảm thiểu chi phí tiêu thụ cho quảng cáo.

Khi cài đặt quảng cáo, hãy thêm dấu cộng + trước từ khóa để chọn kiểu đối sánh mở rộng có sửa đổi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi có sự liên quan đối với từ khóa được xác định.

>> Tham khảo thêm: Cách hủy tài khoản Google Ads hoàn tiền nhanh chóng

Đối sánh cụm từ​

L9B_ndtQQhpSKv9SEjXkvBAD58OnKksaKe_z9i-7VPZYVuNE5bt4OrMtKqK0XtZVjfIt-7YFVOiTVgPwXCn_Dzumhp3-J8ESDRz6fffjc8EK1Pj8Ta14CVTuufvPGOMdlCmp6nIs8vrbQS7VhCBtQ4M

Đối sánh cụm từ chỉ xuất hiện khi truy vấn của người dùng chứa chính xác cụm từ khóa hoặc các tiền tố, hậu tố mở rộng mà bao hàm ý nghĩa từ khóa. Điều này mang lại lợi ích là doanh nghiệp không bị giới hạn như đối sánh từ khóa chính xác, nhưng cũng tránh được sự tràn lan như đối sánh mở rộng. Điều này cho phép doanh nghiệp định rõ mục tiêu đối tượng khách hàng mà vẫn có khả năng quảng bá sản phẩm và thương hiệu đến một đối tượng rộng hơn, chọn lọc những người có khả năng quan tâm.

Cách thiết lập đối sánh cụm từ là thêm dấu ngoặc kép “ ” trước và sau từ khóa chính, giúp định rõ cụm từ mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có truy vấn tương ứng.

>> Tham khảo thêm: Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo Google Preview có gì?

Đối sánh chính xác​

Đối sánh chính xác cho phép quảng cáo xuất hiện khi cụm từ tìm kiếm của khách hàng trùng khớp hoặc có cùng ý nghĩa với từ khóa mà doanh nghiệp đang đấu thầu. Điều này giúp doanh nghiệp giữ chặt kiểm soát về các chiến dịch quảng cáo và hạn chế số lượng người có thể thấy quảng cáo. Tuy nhiên, phương pháp này có thể giới hạn sự tiếp cận đối tượng khách hàng do số lượng khách hàng tiềm năng đã được thu hẹp lại.

Để xác định kiểu đối sánh chính xác, nhà quảng cáo sử dụng dấu ngoặc vuông [ ] trước và sau từ khóa chính, như được mô tả.

Bài viết trên đây đã tổng hợp đầy đủ các loại đối sánh từ khóa được sử dụng phổ biến trong Google Ads. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có cơ sở chọn một đối sánh phù hợp với chiến lược quảng cáo của mình. Nhưng nếu vẫn gặp khó khăn về vấn đề này thì cũng đừng quá lo lắng, hãy kết nối với các chuyên gia Google Adwords qua ứng dụng Askany để được tư vấn chi tiết hơn.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
168,303
Bài viết
194,224
Thành viên
196,549
Thành viên mới nhất
Haidilaovn

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
168,303
Bài viết
194,224
Thành viên
196,549
Thành viên mới nhất
Haidilaovn

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên