New Member
- Bài viết
- 1
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
Trong kinh doanh, quà tặng khách hàng là một phần không thể thiếu để xây dựng lòng tin và tạo được những dấu ấn thương hiệu. Vậy làm sao để lựa chọn quà cho khách hàng vừa ý nghĩa, thiết thực vừa tiết kiệm ngân sách? Hãy cùng khám phá trong bài viết ngay sau đây nhé!
Vì sao quà tặng khách hàng quan trọng?
Hầu hết các doanh nghiệp hằng năm đều chi tiền để đầu tư vào quà tặng tri ân khách hàng. Đây không chỉ là hành động giúp nuôi dưỡng mối quan hệ mà còn giúp thương hiệu được lan tỏa và phát triển bền vững.
Tạo dựng sự gắn kết lâu dài với khách hàng
Một món quà hữu ích và ý nghĩa sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy được trân trọng và quan tâm. Từ đó, họ sẽ có xu hướng muốn gắn bó và có niềm tin hơn vào doanh nghiệp. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng lòng trung thành cho khách hàng, góp phần giúp tăng tỷ lệ mua hàng lại và tạo thêm cơ hội để thu hút khách hàng mới.
Nâng cao hình ảnh thương hiệu
Quà tặng khách hàng trong các dịp khuyến mãi lớn hay để tri ân là một phương tiện truyền thông hữu hiệu. Đặc biệt, khi trên món quà có in logo, slogan hay hình ảnh về thương hiệu sẽ khiến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp trong cuộc sống hằng ngày. Đây là cách quảng cáo tinh tế mà vẫn tiết kiệm chi phí hơn nhiều kênh quảng cáo khác.
Gia tăng sự khác biệt với đối thủ
Trong thị trường cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp nếu biết cách quan tâm khách hàng từ những việc như chọn quà tặng, hỏi thăm thường xuyên,... sẽ dễ dàng tạo sự khác biệt, khiến khách hàng so sánh và ưu tiên lựa chọn thương hiệu của bạn thay vì đối thủ.

Những tiêu chí chọn quà tặng khách hàng cần quan tâm
Khi doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng, điều cần phải chú ý không chỉ là hình thức bắt mắt mà còn phải có tính hữu dụng cao và phù hợp với từng dịp cụ thể. Một lựa chọn thông minh có thể giúp thương hiệu ghi điểm trong mắt khách hàng và tăng hiệu quả truyền thông.
Tính hữu dụng cao
Nếu món quà có thể được khách hàng sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày như: Túi vải, bình nước, sổ tay,... sẽ giúp cho thương hiệu hiện diện liên tục trong tâm trí khách hàng và khi có phát sinh nhu cầu tiêu dùng, ngay tập tức họ sẽ nghĩ tới doanh nghiệp của bạn.
Phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu
Mỗi tệp khách hàng sẽ có những sở thích và nhu cầu khác nhau, doanh nghiệp cần dựa theo những nghiên cứu về hành vi khách hàng để lựa chọn quà phù hợp, khéo léo. Ví dụ, đối tượng nhắm tới là các nhân viên văn phòng thì bình nước, túi vải hay sổ tay sẽ rất phù hợp.
Đảm bảo về chất lượng và độ bền
Quà tặng chất lượng kém không những không mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn tác động xấu đến hình ảnh doanh nghiệp. Chính vì vậy, yếu tố về độ bền và chất lượng sản phẩm cũng phải được chú trọng.
Phù hợp với ngân sách đề ra
Tùy theo phân loại khách hàng, ta có thể lựa chọn phân khúc quà tặng ở các mức giá khác nhau để đảm bảo cân đối ngân sách nhưng vẫn tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp.
Top 5 món quà tặng khách hàng ý nghĩa có giá cả phải chăng
Việc lựa chọn quà tặng không những phải có giá thành hợp lý nhưng mang lại giá trị sử dụng thực tế vẫn có thể để lại ấn tượng sâu sắc. Dưới đây là 5 gợi ý phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Sổ tay
Sổ tay là món quà nhỏ gọn và hữu dụng. Khách hàng có thể dùng để ghi chép, làm việc, lưu trữ thông tin quan trọng và luôn maang theo bên mình. Vì vậy, sổ tay cần có thiết kế đẹp, có in logo, hình ảnh doanh nghiệp, góp phần tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.

Túi vải
Với sự phát triển của lối sống xanh, túi vải có thể tái sử dụng như túi vải bố (Canvas) sẽ là lựa chọn thông minh. Không chỉ bền đẹp, thân thiện với môi trường mà còn rất hữu ích để sử dụng hằng ngày như một phụ kiện thời trang đồng hành cùng khách hàng mỗi ngày.
Khi doanh nghiệp chọn in túi vải bố với logo hoặc slogan thương hiệu, sản phẩm không chỉ trở thành vật dụng tiện lợi trong đời sống hằng ngày như đi học, đi làm, đi chợ hay dạo phố, mà còn đóng vai trò như một “biển quảng cáo di động” đầy hiệu quả.
Khi doanh nghiệp chọn in túi vải bố với logo hoặc slogan thương hiệu, sản phẩm không chỉ trở thành vật dụng tiện lợi trong đời sống hằng ngày như đi học, đi làm, đi chợ hay dạo phố, mà còn đóng vai trò như một “biển quảng cáo di động” đầy hiệu quả.

Áo mưa
Áo mưa là một vật dụng mà khách hàng Việt Nam hầu như luôn mang theo bên mình, đặc biệt trong những tháng mùa mưa kéo dài. Vì vậy, khi doanh nghiệp tặng áo mưa chất lượng có in logo, slogan riêng sẽ giúp hình ảnh của thương hiệu xuất hiện khắp mọi nơi trên đường phố, trở thành dạng quảng cáo di động hiệu quả.

Bình nước
Bình giữ nhiệt hay bình đựng nước thông thường có in logo là lựa chọn tiện dụng để khách hàng có thể mang theo bên mình khi đi làm, đi học,... góp phần mang đến hiệu ứng lan truyền bền vững.

Mũ bảo hiểm
Trong đời sống hàng ngày, mũ bảo hiểm là một vật bất ly thân khi tham gia giao thông. Một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn, in logo hình ảnh thương hiệu đẹp mắt vừa bảo vệ an toàn cho khách hàng vừa khẳng định sự tận tâm của doanh nghiệp.
Những lưu ý cần tránh khi chọn quà tặng khách hàng
Những lưu ý cần tránh khi chọn quà tặng khách hàng

Những lưu ý cần tránh khi chọn quà tặng khách hàng
Khi chọn quà tặng tri ân, ngoài việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp và ý nghĩa, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến những sai lầm thường gặp. Nếu không tránh được, món quà có thể vô tình tạo ấn tượng xấu hoặc phản tác dụng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Dưới đây là những điều quan trọng cần lưu ý:
- Tránh chọn quà kém chất lượng, dễ hỏng.
- Không tặng quà quá riêng tư hoặc nhạy cảm.
- Hạn chế quà tặng không liên quan đến nhu cầu của khách hàng.
- Tránh sản phẩm quá phô trương, giá trị cao dễ gây hiểu lầm.
- Không chọn quà tặng thiếu tính đồng bộ với thương hiệu.
- Tránh quà tặng quá cồng kềnh, khó sử dụng.
Một món quà được chuẩn bị chu đáo sẽ giúp khách hàng cảm nhận rõ sự quan tâm và trân trọng từ thương hiệu. Công ty quà tặng doanh nghiệp Hưng Việt Mỹ sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc lựa chọn những sản phẩm ý nghĩa, góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt với khách hàng.