Top 6 các chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng nhà quảng cáo cần biết

Bài viết
117
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Các chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng chính là công cụ cho bạn biết website có đang hoạt động hiệu quả hay hơn. Đối với một website dùng cho việc quảng cáo, trải nghiệm người dùng được coi là yếu tố quyết định thành bại hàng đầu. Để biết đâu là chỉ số bạn nên phân tích khi đánh giá trải nghiệm người dùng, hãy xem bài viết sau. Đây là chia sẻ từ những chuyên gia quảng cáo facebook vô cùng dày dạn kinh nghiệm đến từ ứng dụng đặt lịch tư vấn Askany.

Tỷ lệ chuyển đổi​

Tất nhiên rằng mục tiêu cuối cùng của mọi trang web là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp là tỷ lệ chuyển đổi. Điều này có thể được đo bằng tỷ lệ chốt đơn hoặc tỷ lệ lưu giữ thông tin, tùy thuộc vào mục đích cụ thể mà doanh nghiệp đặt ra khi phân tích các chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng.
ux-analytics-tools-for-web-and-mobile.png

Việc tăng cường tỷ lệ chuyển đổi trên trang web không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và thương hiệu nổi tiếng, mà còn phụ thuộc vào trải nghiệm người dùng. Và không những thế, tỷ lệ chuyển đổi còn là yếu tố hàng đầu quyết định bạn có cách chạy ads facebook hiệu quả hay không.

Thời gian ở lại trang​

Ai cũng biết rằng việc khách hàng ở lại trang web lâu hơn là biểu hiện của sự quan tâm và hứng thú đối với nội dung, sản phẩm, và trang web của bạn. Doanh nghiệp có thể kiểm tra các chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng này dễ dàng thông qua công cụ Google Analytics hay Facebook Pixel. Bạn nên tham khảo thêm về cách thanh toán phí quảng cáo facebook để sử dụng Pixel tiết kiệm nhất.

Hiện tại, không có một nghiên cứu cụ thể nào về thời gian lý tưởng cho một phiên truy cập trang web. Bởi vì mỗi loại trang web sẽ có thời gian lưu trú khác nhau. Tuy nhiên, theo một khảo sát của Databox, thời gian trung bình mà người dùng ở lại trang web là 2-3 phút cho một phiên.

Tỷ lệ thoát trang​

Tỷ lệ thoát trang là kết quả của việc chia số lượt thoát khi truy cập một trang cụ thể của trang web cho tổng số phiên. Có nhiều nguyên nhân gây ra tỷ lệ thoát trang cao, bao gồm tốc độ tải trang, nội dung trang và đặc biệt là trải nghiệm người dùng.

Một trang web có trải nghiệm người dùng xuất sắc sẽ là trang web dễ sử dụng, mang lại giá trị cho người dùng và có các nút điều hướng hợp lý để khách hàng ở lại trang lâu hơn, dẫn đến tỷ lệ thoát trang thấp.

>>> Để mở rộng hiểu biết và kỹ năng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, nhằm đạt được hiệu suất tối đa, bạn có thể tìm đến các khóa học chạy ads facebook chuyên sâu được tổ chức bởi các chuyên gia danh tiếng hàng đầu tại nền tảng Askany.

Tỷ lệ quay lại trang​

Để tính tỷ lệ quay lại trang, bạn cần chia tổng số người dùng độc lập cho tổng số lượt truy cập. Đây là một chỉ số quan trọng đo lường trải nghiệm người dùng trên website, đồng thời cũng là một yếu tố quyết định tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Theo khảo sát của Databox, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng quay lại có thể lên tới trên 70%. Nếu trang web cung cấp trải nghiệm tuyệt vời, người dùng có khả năng lớn sẽ quay lại, thậm chí đăng ký để nhận các thông tin mới nhất qua email.

Lượt chia sẻ trên mạng xã hội​

Hầu hết các trang web hiện nay thường tích hợp nút chia sẻ trên các mạng xã hội phổ biến, đặc biệt là trong phần blog. Việc người dùng chia sẻ thông tin từ trang web không chỉ thể hiện sự hài lòng mà còn chứng minh tính hữu ích của nó đối với họ, cũng như đối với bạn bè và gia đình của họ.
prilozheniya-princzipy-informaczionnogo-dizajna-ux-1024x692.png

Tỷ lệ liên hệ​

Sự quan tâm của mọi người thường được đo lường thông qua tỷ lệ liên hệ qua website, đồng thời thể hiện khả năng chuyển đổi. Từ góc độ của một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, chuyên gia quảng cáo nhìn nhận rằng việc người dùng liên hệ không chỉ là dấu hiệu của sự quan tâm đối với nội dung và sản phẩm mà còn phản ánh hiệu suất hoạt động của website.

Tỷ lệ liên hệ qua website thường được liên kết với các tính năng như chatbox, biểu mẫu, và gọi điện thoại. Mặc dù vậy, chuyên gia khẳng định rằng mọi loại website, bao gồm cả trang web thương hiệu và trang web bán hàng, đều cần tích hợp chức năng này để tạo ra sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tóm lại, bạn đã nắm được toàn bộ các chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng nhằm đánh giá được sự hiệu quả của một website. Không ai chạy quảng cáo thông qua web hay landing page mà không hiểu biết các chỉ số này. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ cách đọc các chỉ số đo lường trải nghiệm người dùng trên, hãy đặt lịch tư vấn ngay với các chuyên gia chạy ads thâm niên nhất tại ứng dụng Askany.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,353
Bài viết
165,166
Thành viên
190,473
Thành viên mới nhất
xmsport31

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
142,353
Bài viết
165,166
Thành viên
190,473
Thành viên mới nhất
xmsport31

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên