Từ thế giới hiện đại đến tiếp thị kỹ thuật số, việc xác định vị trí đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với tiếp thị hướng nội (Inbound Marketing), khách hàng tiềm năng được thúc đẩy vào đúng thời điểm và địa điểm để truy cập website (e-shop) của bạn. Trên thực tế, mọi người thường đi qua trước khi ghé thăm bên trong cửa hàng, và tương tự, tiếp thị hướng nội cũng có khả năng hiển thị đúng nơi nội dung được xem cùng với thông điệp hấp dẫn, khuyến khích mọi người khám phá và tìm hiểu nhiều hơn.
Chuyển đổi người xem thành khách hàng
Tiếp thị hướng nội được đánh giá là phương pháp giúp chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng hiệu quả, quảng bá doanh nghiệp rộng rãi, đồng thời đem đến cơ hội tương tác và giao tiếp với khách hàng. Mặc dù tiếp thị hướng nội được hiểu theo nghĩa cơ bản gồm có SEO, SMO, gửi thông báo email, nhưng được thực hiện tỉ mỉ và chính xác hơn. Hơn thế nữa, tiếp thị hướng nội đòi hỏi dữ liệu rất đa dạng (nội dung bao gồm hình ảnh, video, v.v.) nên cần được định nghĩa và chuyển đến đến đúng người dùng.
Trong tiếp thị hướng nội, có 3 giai đoạn:
Giá trị của tiếp thị hướng nội
Nếu như tiếp thị mang đến nhiều “tiếng vang” lớn và có thể sẽ có một chút “ồn ào”, thì khi đó, tiếp thị hướng nội sẽ là giải pháp giúp mang lại giá trị “an toàn” hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị hướng nội có thể không tạo lưu lượng truy cập nhiều như các chiến dịch khác nhưng lại tập trung tăng lưu lượng truy cập đủ điều kiện, đảm bảo chỉ số ROI tốt hơn với chi phí chuyển đổi thấp hơn và khả năng hiển thị miễn phí kéo dài hơn.
Trong thế giới internet, “bất động sản kỹ thuật số” là tài sản có giá trị cao (ví dụ: từ khoá hàng đầu, v.v.). Vì vậy, khi bạn xác định ngân sách quảng cáo kỹ thuật số, hãy nhớ rằng mặc dù chi phí IM là tối thiểu, nhưng lợi tức bất động sản kỹ thuật số có giá trị hơn nhiều so với quảng cáo và có “độ bền” cao hơn.
Hoạt động chính của tiếp thị hướng nội là cung cấp và chia sẻ những nội dung hữu ích cho cộng đồng. Bằng nội dung thực sự hấp dẫn đối với đối tượng khán giả mục tiêu, tiếp thị hướng nội sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giữ chân khách hàng quay lại thường xuyên để cập nhật thông tin mới.
Các chủ đề chính của tiếp thị hướng nội:
Vị trí, vị trí, vị trí. Bạn muốn đạt mức hiển thị cao và đương nhiên, thiết kế thông điệp hoàn hảo cho mỗi khách hàng. Bằng cách áp dụng tiếp thị hướng nội, bạn có thể dễ dàng kết nối với khách hàng ở đúng vị trí và thời điểm, rõ ràng và chính xác hơn các phương pháp khác nhiều lần.
Xem chi tiết: Watermelon Consulting
Chuyển đổi người xem thành khách hàng
Tiếp thị hướng nội được đánh giá là phương pháp giúp chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng hiệu quả, quảng bá doanh nghiệp rộng rãi, đồng thời đem đến cơ hội tương tác và giao tiếp với khách hàng. Mặc dù tiếp thị hướng nội được hiểu theo nghĩa cơ bản gồm có SEO, SMO, gửi thông báo email, nhưng được thực hiện tỉ mỉ và chính xác hơn. Hơn thế nữa, tiếp thị hướng nội đòi hỏi dữ liệu rất đa dạng (nội dung bao gồm hình ảnh, video, v.v.) nên cần được định nghĩa và chuyển đến đến đúng người dùng.
Trong tiếp thị hướng nội, có 3 giai đoạn:
- Thu hút khách hàng: tạo sự quan tâm với những nội dung và chia sẻ chất lượng chứng minh bạn là người tư vấn tin cậy mà khán giả muốn trò chuyện
- Dẫn dắt khách hàng: trả lời dựa trên sự thấu hiểu và nắm bắt nhu cầu, mục tiêu của người dùng, khuyến khích họ mua hàng từ bạn
- Hỗ trợ khách hàng: sẵn sàng trợ giúp và hướng dẫn người dùng từng bước hoàn thành đơn đặt hàng
Giá trị của tiếp thị hướng nội
Nếu như tiếp thị mang đến nhiều “tiếng vang” lớn và có thể sẽ có một chút “ồn ào”, thì khi đó, tiếp thị hướng nội sẽ là giải pháp giúp mang lại giá trị “an toàn” hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị hướng nội có thể không tạo lưu lượng truy cập nhiều như các chiến dịch khác nhưng lại tập trung tăng lưu lượng truy cập đủ điều kiện, đảm bảo chỉ số ROI tốt hơn với chi phí chuyển đổi thấp hơn và khả năng hiển thị miễn phí kéo dài hơn.
Trong thế giới internet, “bất động sản kỹ thuật số” là tài sản có giá trị cao (ví dụ: từ khoá hàng đầu, v.v.). Vì vậy, khi bạn xác định ngân sách quảng cáo kỹ thuật số, hãy nhớ rằng mặc dù chi phí IM là tối thiểu, nhưng lợi tức bất động sản kỹ thuật số có giá trị hơn nhiều so với quảng cáo và có “độ bền” cao hơn.
Hoạt động chính của tiếp thị hướng nội là cung cấp và chia sẻ những nội dung hữu ích cho cộng đồng. Bằng nội dung thực sự hấp dẫn đối với đối tượng khán giả mục tiêu, tiếp thị hướng nội sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giữ chân khách hàng quay lại thường xuyên để cập nhật thông tin mới.
Các chủ đề chính của tiếp thị hướng nội:
- Sáng tạo nội dung: giới thiệu nội dung đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng, và sau đó lan toả rộng rãi nội dung này
- Tiếp thị theo vòng lặp: cần cân nhắc nhiều cách tiếp thị khác nhau theo các giai đoạn khác nhau của khách hàng vào thời điểm họ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn
- Cá nhân hóa: trong quá trình tiếp cận mở rộng, bạn sẽ hiểu rõ hơn về chân dung của khách hàng và bạn có thể tạo các thông điệp được cá nhân hóa dành riêng cho khách hàng
- Đa kênh: về bản chất, tiếp thị hướng nội được triển khai trên nhiều kênh cùng lúc vì khách hàng sẽ tương tác với bạn ở nơi họ muốn
- Tích hợp: nhờ có sự thống nhất của các công cụ xuất bản, đo lường và phân tích dữ liệu liền mạch, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc xuất bản và chia sẻ nội dung có ý nghĩa, vào đúng nơi và đúng lúc
- Tiếp thị dựa trên nội dung được yêu thích: với việc xuất bản nội dung có chiều sâu, đúng nơi và vào đúng thời điểm, hoạt động tiếp thị tạo ra giá trị đối với khách hàng, không gây khó chịu như các cách tiếp cận truyền thống. Có thể gọi đây được xem là cách marketing được mọi người yêu thích.
Vị trí, vị trí, vị trí. Bạn muốn đạt mức hiển thị cao và đương nhiên, thiết kế thông điệp hoàn hảo cho mỗi khách hàng. Bằng cách áp dụng tiếp thị hướng nội, bạn có thể dễ dàng kết nối với khách hàng ở đúng vị trí và thời điểm, rõ ràng và chính xác hơn các phương pháp khác nhiều lần.
Xem chi tiết: Watermelon Consulting