8 mẫu email marketing đốn gục khách hàng

Việc viết mẫu Email marketing đòi hỏi người viết phải nắm được chủ đề mình đang muốn đề cập đến dưới nhiều góc độ. Một email hiệu quả sẽ thu hút được khách hàng. Hãy tham khảo một số mẫu email gửi khách hàng giúp tăng tỉ lệ mở trong bài viết này.

1. Nói về khả năng phù hợp với sản phẩm: tỉ lệ mở mail 64%
Chủ đề: Tên sản phẩm
Chào….,

Gần đây bạn có quan tâm đến [sản phẩm] này không?

Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm để quyết định liệu sản phẩm này có phù hợp với công ty mình hay không thì hãy liên lạc với tôi.

Nhân tiện, tôi có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo…] về [chủ đề] dưới đây. Có thể sẽ giúp bạn [giải quyết …, đạt được …, hiểu ….]. Tôi biết điều này bởi nhiều khách hàng trước đây của tôi cũng gặp phải những vấn đề tương tự.

Đây là lịch làm việc của tôi trong tuần này. Chọn một thời gian mà bạn sẵn sàng để nói chuyện nhé.

Trân trọng,

Ký tên,

Đây là mẫu email đối với khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp, công ty của bạn (khách hàng Inbound tiềm năng). Do đó, bạn nên viết một Email ngắn gọn, dễ hiểu để người đọc dễ trả lời.

Việc đính kèm thêm các thông tin chi tiết về sản phẩm như ebook, blog, video liên quan sẽ đem đến giá trị cho người nhận, góp phần thúc đẩy họ xem lại Email và cân nhắc việc hợp tác với bạn.

>> Xem thêm: cách thu thập email khách hàng là bước quan trọn nhất tránh bị spam.

2. Kết thúc chủ đề: tỉ lệ mở 63%
Chủ đề: Bức thư cuối cùng
[Anh/chị…] ơi,

Em viết mail để hỏi xem liệu anh/chị có còn quan tâm đến [sản phẩm] nữa không? Nếu anh/chị còn điều gì phân vân về [sản phẩm] thì chọn thời gian rảnh trong lịch dưới đây để em liên hệ lại nhé.

Hy vọng rằng em sẽ sớm nhận được phản hồi của anh/chị. Nếu không, em rất mong được hợp tác với anh/chị trong tương lai.

[Trân trọng],

[Tên]

Người nhận email có thể bận rộn mà quên mất việc liên hệ lại với bạn. Vì vậy hãy đề cập liên tục việc nhắc nhở người nhận trả lời email và liên hệ với bạn.

3. Hành động ngay – Tỉ lệ mở mail 59%
Chủ đề: Đơn hàng [tháng] – Tên sản phẩm.
Chào [Tên người nhận]

Bạn còn nhớ tôi chứ? Tuần trước chúng ta vừa trao đổi về [sản phẩm] mà. Nếu bạn vẫn [cần làm việc …], tôi có một thông báo quan trọng cho bạn đây. Trong tháng này, chúng tôi có một số khuyến mãi cho …!!!

Nếu [tên người nhận] muốn biết thêm thông tin thì liên hệ với tôi ngay nhé.

[Cảm ơn vì đã hợp tác]

Ký tên,

Tâm lý của đại đa số khách hàng là sở hữu được dịch vụ với giá hấp dẫn nhất hoặc với nhiều ưu đãi hay quà tặng đi kèm. Với mẫu email này, bạn sẽ gây được chú ý với khách hàng và cho họ thấy được không phải lúc nào cũng có được cơ hội sử dụng dịch vụ với ưu đãi hấp dẫn như vậy.

>> Xem thêm email marketing 3 bước triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả.

4. Gửi email nhắc nhớ: tỉ lệ mở mail 57%
Chủ đề: Theo yêu cầu của [Tên] – [Tên sản phẩm]
Anh/chị ơi,

Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [sản phẩm]. Không biết anh/chị đã nhận được thư chưa?

Em sẵn sàng tư vấn thêm về cách [sản phẩm] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.

Trân trọng

Ký tên,

Mẫu email này như một lời nhắc nhở nhẹ nhàng đối với những khách hàng không phản hồi đến bạn khi họ đã tìm hiểu về sản phẩm. Email có thể thúc đẩy họ liên hệ với bạn để được tư vấn hoặc yêu cầu thêm về thông tin sản phẩm.

5. Cho khách hàng thấy những lợi ích: tỉ lệ mở thư 51%
Chủ đề: Bạn thường kiểm tra [X ROI] khi nào?
[Tên khách hàng] ơi,

Em đã gửi chị thêm thông tin về [sản phẩm] được khoảng [X ngày, tuần, tháng] rồi. Nếu anh/chị đã và đang dùng [sản phẩm] suốt thời gian qua, anh/chị có thể sẽ thấy những kết quả sau:

[Lợi ích hoặc kết quả 1]

[Lợi ích hoặc kết quả 2]

[Lợi ích hoặc kết quả 3]

Nếu anh/chị muốn biết thêm về lợi ích của [sản phẩm] với [công ty] thì em sẵn sàng tư vấn thêm. Chỉ cần chọn thời gian phù hợp nhất với anh/chị trong lịch dưới đây, em sẽ liên hệ lại sớm nhất có thể.

Cảm ơn anh/chị,

Ký tên.

Việc nếu bật được lợi ích và tác dụng của sản phẩm sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin đối với sản phẩm của bạn. Từ đó, nó có tác dụng nhắc nhở khách hàng nên đầu tư vào sản phẩm của bạn để được hưởng những quyền lợi trên.

6. Hãy nói về mục tiêu của bạn: tỉ lệ mở thư 64%
Chủ đề: Các mục tiêu cho [quý, tháng, năm]
[Tên khách hàng] ơi,

Các khách hàng của tôi thường lên kế hoạch để đạt được [mục tiêu 1], [mục tiêu 2], và/hoặc [mục tiêu 3]. Còn bạn thì sao? Chia sẻ với tôi qua email này nhé.

Cảm ơn bạn,

[Ký tên]

Đây là một email rất ngắn gọn. Nhưng không vì thế mà tính hiệu quả của nó bị giảm đi. Trái lại, ngay từ câu đầu tiên, người đọc có thể nắm bắt ngay nội dung của email. Email sẽ cho người đọc thấy bạn hiểu được họ và nắm bắt được bạn đang muốn gì.

7. Cần một lý do – mẫu email gửi khách hàng
Chào [tên khách hàng],

Bạn vừa điền thông tin vào [biểu mẫu] này vào ngày….Có thể cho tôi biết lý do của bạn là gì không?

Bạn muốn được tư vấn về [demo sản phẩm]. Chọn một thời gian thích hợp trong lịch của tôi ở đây [link] để được liên hệ.
Bạn muốn tìm hiểu về [sản phẩm]nhưng không muốn nói chuyện trực tiếp? Xem bản tổng quát về sản phẩm ở đây [link]
Bạn muốn [nâng cấp lên X, thêm Y vào gói sản phẩm, etc]. [Liên kết đến trang mua sắm].

Cho tôi biết nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào nhé.

Trân trọng,

[Tên].

Email này có thể giúp khách hàng tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng mà không cần đến sự gặp mặt tư vấn của khách hàng.

Còn nếu bạn muốn gợi ý sự tư vấn của một nhân viên bán hàng, hãy điều chỉnh email một chú như sau:

Bạn muốn được tư vấn về [demo sản phẩm]. Chọn một thời gian thích hợp trong lịch của tôi tại đây [link] để chúng tôi liên lạc với bạn.
Bạn muốn tìm hiểu về [cách đạt mục tiêu X]. Đây là link đến các dự án của khách hàng làm việc với công ty chúng tôi [link].
Bạn muốn [hoàn thành mục tiêu, tận dụng cơ hội]. Tôi nghĩ rằng [bài viết, ebook, hội thảo] dưới đây sẽ hữu ích với bạn: [link].
 
Last edited by a moderator:

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
136,753
Bài viết
158,966
Thành viên
181,067
Thành viên mới nhất
hfgdcd

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress
Bên trên