Bạn có thực sự hiểu Brand Awareness là gì?

New Member
Bài viết
8
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Dạo gần đây, trên một group bàn về thương hiệu, mình có thấy một bạn sinh viên hỏi "Brand Awareness là gì?". Có nhiều comment giải thích nhưng chưa comment nào thực sự rõ ràng, tường tận. 

Hôm nay mình quyết định sẽ nói về Brand Awareness, không chỉ dừng lại ở khái niệm.

Brand Awareness là gì?

Nếu dịch word-by-word, Brand Awareness là nhận thức về thương hiệu. Brand Awareness cho biết thương hiệu đang muốn xây dựng trong khách hàng hình ảnh, tính cách của thương hiệu ra sao, khách hàng hiểu thương hiệu có đúng với những gì thương hiệu đang hướng tới. Và nếu Brand Awareness đang sai thì sẽ cần một loại các chiến thuật truyền thông marketing tích hợp để thay đổi nó về đúng và đủ.

Bởi đây là khái niệm thuộc về nhận thức của khách hàng, đôi khi doanh nghiệp phải đổ rất nhiều tiền chỉ để khách hàng nhận thức đúng về thương hiệu, thứ mà thương hiệu đang xây dựng.

Phân biệt các khái niệm về thương hiệu khác nhau

Trong Brand Awareness, người ta chia làm 2 loại Brand Recall và Brand Recognition. Brand Recognition là quá trình ban đầu của Brand Awareness, xuất hiện trong giai đoạn đầu của thương hiệu khi bạn nhìn thấy nó. Còn Brand Recall sẽ là khách hàng sẽ ngay lập tức nghĩ đến thương hiệu khi nhắc đến chủng loại sản phẩm.

Ví dụ, nhắc đến bột giặt, khách hàng ngay lập tức nghĩ đến cái tên Omo, vậy là Brand Recall đã thành công. 

Xem bài đầy đủ Brand Awareness là gìhttps://marketingai.admicro.vn/brand-awareness-la-gi-bi-quyet-xay-dung-brand-awareness-thanh-cong/
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
160,327
Bài viết
185,323
Thành viên
198,479
Thành viên mới nhất
thuexe9chohcm

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
160,327
Bài viết
185,323
Thành viên
198,479
Thành viên mới nhất
thuexe9chohcm

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho SEO
Bên trên