Email marketing là gì? 3 bước triển khai email marketing hiệu quả.

Email marketing là gì?
Sử dụng fanpage, Facebook cá nhân để phát triển sản phẩm thương hiệu của bạn – Facebook marketing.

Sử dụng SMS để quảng bá sản phẩm dịch cụ vụ của bạn – SMS marketing.

Tương tự như vậy Email marketing (Tiếp thị qua email) là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua email để mang về khách hàng.

Email marketing là một kênh thực sự hiệu quả mang khách hàng đến gần chúng ta hơn.

Ngoài email marketing còn có một số kênh marketing hiệu quả khác như: Seo, Google ads, Facebook Ads, facebook marketing… cũng hiệu quả không kém các bạn có thể tham khảo thêm.

Email spam là gì? Thư rác là gì ?
Thư rác (Spam mail – Email Spam) là các thư điện tử vô bổ. Thường chứa các loại quảng cáo được gửi một cách vô tội vạ, chất lượng thư thường rất thấp.

Người nhận Spam mail cũng thường là một danh sách rất dài gửi từ các cá nhân hay các nhóm người. Đôi khi, nó dẫn dụ người nhẹ dạ, tìm cách đọc số thẻ tín dụng và các tin tức cá nhân của họ.

Tóm lại, Email Spam có thể hiểu là các thư điện tử nhàm chán, khó hiểu, gây khó chịu cho người nhận.

>>Bấm xem ngay: Email spam theo định nghĩa Wikipedia để hiểu rõ thêm spam mail là gì? Để cùng tránh nhé.

Hiện nay thuật ngữ spam được nhắc rất nhiều lần như Spam link, Spam mail… Như vậy như thế nào được hiểu là email spam.

Định nghĩa đơn giản.

Mạng thôn tin nội dung đến với người dùng một cách tự nhiên nhất không mạng lại cảm giác khó chụi phiền thì đó được xem là không Spam. Và ngược lại thi được xem là Spam,

Như vậy để hạn chế spam trong email marketing các bạn cần:

>>Bấm xem ngay: hướng dẫn chống spam trên gmail điện thoại, zoho mail chi tiết nhất.

Danh sách ngưởi gửi trong email marketing:
Nguyên tắc ở đây đơn giản là người được nhận email có đồng ý nhận email của bạn hay là không; nếu là không đồng ý thì email của bạn bị coi là spam.

Nếu bạn bỏ tiền ra mua một danh sách từ bên thứ ba nào đó mà không có sự đồng ý của những người trong danh sách đó thì email bạn gửi coi là spam.

Cũng có nghĩa là danh sách mà mua thì nó là spam, danh sách bạn không mua (mà tự thu thập từ dịch vụ của bạn) thì nó không là spam.

Opt-in/ double opt-in:
Nếu website của bạn có form để lại thông tin, form đó phải được Opt-in. Ví dụ: người điền form phải được biết khi họ điền email ở đây thì mình sẽ được nhận email của dịch vụ bên đây.

Bạn phải thông báo cho người ta biết bằng các “Terms of Service | Privacy Policy” để trên website của bạn. Ví dụ như “Chúng tôi sẽ sử dụng email của bạn…”, “Chúng tôi sẽ gửi thông tin quảng cáo đến cho bạn…” Điều này là bắt buộc phải có.

Nếu không thì đồng nghĩa bạn không nhận được sự đồng ý nhận email của họ. Đồng nghĩa người ta không chủ động Opt-in, đồng nghĩa bạn spam.

Unsubcribe:
Ngoài ra trong email của bạn phải có Link Unsubcribe để khi người nhận không muốn nhận thông tin thì họ có thể nhấn Unsubscribe ngay. Nếu bạn không có Link Unsubcribe thì email của bạn vẫn bị coi là spam.
>> Xem chi tiết bài viết: 9 cách thu thập danh sách email khách hàng.

Email marketing
Như vậy sử dụng email marketing có thực sự hiểu quả không?

Đối thủ của các bạn đang hàng ngày hàng giờ triển khai kế hoạch email marketing còn bạn thì sao? Tiếp theo chúng ta sẽ điểm qua các bước làm email marketing nhé.

3 bước làm email marketing hiệu quả.
Thu thập đúng đối tượng khách hàng:
Đặt của sổ bật lên trên một góc bên phải để thu thập email khách hàng. Tại sao mình chỉ nói một góc nào đó mà không phải là góc ở giữa.

Góc dưới bên phải xuất tạo cho người dùng cảm giác dể chịu không bị làm phiền. Mình vào rât nhiều trang web thấy chưa đọc được gì đã thấy của sổ bật lên. Và thế là thoát ra.

Tối ưu Lead Magnet?
Bạn để một cửa sổ bật lên rồi đợi người dùng để lại địa chỉ email như vậy có hiệu quả không? Tất nhiên là không. Vậy làm sao để khách hàng để lại email.

Lead Magnet là hình thức mang một giá trị đến cho người dùng như: Một tài liệu, một món quà dạng ebook, một mẫu biểu, một bí mật để giúp họ gia tăng doanh thu… và đổi lại là bạn sẽ có địa chỉ email của họ.
Và điều quan trọng là khi thu thập email trên chính website của bạn đúng đối tượng khách hàng tìm năng.

Ý nghĩa của marketing chính là mang thông điệp sản phẩm của chúng ta đến với người dùng một cách tự nhiên hợp lý nhất.

Những lưu ý khi tìm data khách hàng
Đặc biệt không mua data khách hàng trên mạng.

Những nguồn da ta này không chất lượng. Đã sử dụng bán đi bán lại biết bao nhiêu người và đặc biệt là không đúng đối tượng khách hàng mà chúng ta quan tâm.

Không trao đổi da ta khách hàng với những hội nhóm công đồng trên mạng.

Người dùng không tự ý điền vào email đăng kí sẽ không có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Đặc biệt tôn trọng dữ liệu thông tin khách hàng.

Với môi trường kinh doanh hiện này, người xấu cũng có, kẻ tốt cũng nhiều. Tôn trọng, tăng trải nghiêm khách hàng là những yếu tố cốt lõi giúp bạn thành công không chỉ email marketing mà còn trong kinh doanh.

Thu thập email khách hàng bằng cuộc hội thảo:

Với các cuộc chia sẻ chủ đề đúng lĩnh vực đối tượng khách hàng trong các cuộc hội thảo cũng mạng về cho bạn một số lượng lớn email của khách hàng.

Đặc biệt khi bạn chi sẻ trong các buổi hội thảo sẽ mạng lại cho bạn một số lượng lớn khách hàng.

Nhưng vậy danh sách email của bạn đúng đối tượng khách hàng. Và điều quan trọng là rất tự nhiên.

Chiến lược email marketing
Triển khai kế hoạch nội dung
Sau khi có đối tượng khách hàng thì triển khai nội dung gì, người đọc là ai, tần suất gởi mail thế nào.

Phân tích đối tượng khách hàng.

Viết cho ai: Bạn hãy chỉ ra các vấn đề mà người dùng gặp phải, những khó khăn, hướng dẫn họ cách làm.

Viết cái gì: Bài viết sẽ giải quyết được các vấn đề, cung cấp giá trị gì cho người đọc gì cho người đọc.

Mang lại giá trị gì: Liệt kê ý chính sơ bộ bài viết mang lại cho đọc giả cảm giác kích thích muốn xem tiếp.

Tối ưu tiêu đề email marketing.
Tiêu đề email phải ngắn gọn, làm nổi bật nội dung mà chúng ta muốn truyền thông điệp đến người dung.

Từ khóa phải nằm trong và nằm đầu tiêu đề làm nổi bật lên nội dung mà ta muốn gửi. Tiêu đề mail là yếu tố quan trọng quyết định người dùng có mở mail hay không.

Tối ưu tiêu đề email
Tiêu đề thường có một con số để tăng tỷ kệ mở mail kích thích lôi cuốn người dùng. Đối với một số bài viết hướng dẫn như 5 bước làm email marketing hiệu quả. 15 cách đặt tiêu đề lôi cuốn khách hàng.

Không sử dụng in hoa trong tiều đề. Bạn tưởng là in hoa sẽ làm nổi bật tiêu đề nhưng không nhìn vào tiêu đề in hoa rất phản cảm và khó chịu.

Mẹo nhỏ: Thay vì sử dụng in hoa cho toàn tiêu đề các bạn có thể in hoa từng chữ tăng tỷ lên mở mail. Mình đã thử và hiệu quả hơn hẳn.

Nội dung email:
Tối ưu tiêu đề email:

Tiêu đề là mạng lại một sự tò mò, thì nội dung giải quyết triệt để vấn đề của người dùng. Các bạn sẽ xây dựng một nội dung toàn diên về chủ đề mà nêu lên trong tiêu đề.

Không treo đầu dê bán thịt chó. Tiêu đề một đăng nội dung một nẻo mang lại cảm giác spam lừa đảo người dùng.

Nội dung email
Ngoài ra trong nội dung còn giải quyết được những vấn đề hơn người dùng mong đợi. Khi xây dựng những nội dung chính chúng ta có thể xây dựng nội dung liên quan.

Sử dụng phương pháp A/B testing kiểm tra tiêu đề và kiểm tra nội dung kiểm tra xem mỗi nội dung phù hợp, tiêu đề nào phù hợp. Phương pháp A/B testing không chỉ dử dụng nhiều trong email marketing mà còn được sử dụng rộng rãi trong google ads, và facebook ads mang lại hiệu quả cực kì khả quan.

>> Xem thêm: A/B testing là gì? Những hiệu quả A/B testing mạng lại.​
Ngoài ra còn chú những tiểu tiết nhưng không kém phần tinh tế:

Tối ưu nội dung:
Email có lời chào: Ai mà không thích được tôn trọng, còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của các bạn.

Chèn logo thương hiệu của các bạn: Tăng sự tin tưởng ghi nhớ thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng.

Điều đặc biệt là nội dung: Có thỏa mãn được yêu cầu của người dùng không, nội dung là thứ khách hàng cần chứ không phải là những gì mà bạn cung cấp.

Nội dung độc lạ ít xuất hiện trên các mạng phương tiện truyền thông.

Sửa dụng template: Nhưng email marketing thường có những template có sẵn nhưng các bạn cần chỉnh sửa nhiều để sử dụng được. Mang bản sắc của riêng mình.

Sau phần nội dung là cảm ơn khách hàng đã đọc mail.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
136,836
Bài viết
159,054
Thành viên
181,113
Thành viên mới nhất
VuonhoatuoiSG

Quảng cáo

Hosting tốt nhất dành cho Wordpress
Bên trên