New Member
- Bài viết
- 8
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
Sự bùng nổ của mạng xã hội mang đến nhiều hình thức, nhiều kênh làm marketing đa dạng hơn nhưng cũng đem lại nhiều thử thách. Chính những yêu cầu về chuyên môn đã xuất hiện vị trí chuyên viên Social Media. Họ được gọi là người lập kế hoạch, chiến lược trên các kênh truyền thông mạng xã hội và gán với danh hiệu Social Media Executive. Vậy Social Media Executive là ai?
Social Media là gì?
Trước khi hiểu được chân dung của Social Media Executive, hãy cùng làm rõ khai niệm làm Marketing trên kênh Social Media.
Social Media là một kênh truyền thông, bán hàng. Nếu dịch sang tiếng việt thì Social Media là phương tiện truyền thông xã hội. Các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Instagram, Linkedin thu hút đông đảo người dùng, tạo ra một cộng đồng với những phân khúc và hành vi khác nhau.
Đây trở thành một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng không thể thiếu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, không đủ ngân sách để thực hiện các hoạt động truyền thông đại chúng.
Vậy, Social Media Executive có vai trò gì?
Social Media Executive là gì? Họ là người nghiên cứu hành vi sử dụng mạng xã hội của những khách hàng của doanh nghiệp. Họ dùng mạng xã hội trong khoảng thời gian nào? Dùng bao lâu? Họ làm gì, nói gì, thảo luận gì trên đó? Họ quan tâm những gì? Những Topic Trends họ thấy thú vị?
Người làm Social Media phải nắm được và lên chiến lược tiếp cận họ, thu hút họ, khiến thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên nhất, kích thích họ tương tác, hành động theo chủ đích để đạt được mục tiêu thương hiệu và bán hàng.
Một Social Media Executive giỏi là người có đầy đủ tố chất của một nhà tâm lý học nhưng cái khó ở đây lại là hiểu được tâm lý của cộng đồng mạng vốn rất khó đoán. Đó cũng là lí do mọi doanh nghiệp đều muốn sở hữu một Social Media Executive có tố chất và chuyên môn hóa cao trong công việc của họ, phối hợp tốt với các team khác theo sự chỉ đạo của Marketing Director.
Không những vậy, họ còn là đại diện cho tiếng nói của thương hiệu trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Những nội dung họ tạo ra, những cuộc thảo luận với khách hàng đều là chìa khóa, mắt xích quan trọng trong một chiến lược truyền thông bài bản.
Social Media là gì?
Trước khi hiểu được chân dung của Social Media Executive, hãy cùng làm rõ khai niệm làm Marketing trên kênh Social Media.
Social Media là một kênh truyền thông, bán hàng. Nếu dịch sang tiếng việt thì Social Media là phương tiện truyền thông xã hội. Các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam như Facebook, Instagram, Linkedin thu hút đông đảo người dùng, tạo ra một cộng đồng với những phân khúc và hành vi khác nhau.
Đây trở thành một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng không thể thiếu của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, không đủ ngân sách để thực hiện các hoạt động truyền thông đại chúng.
Vậy, Social Media Executive có vai trò gì?
Social Media Executive là gì? Họ là người nghiên cứu hành vi sử dụng mạng xã hội của những khách hàng của doanh nghiệp. Họ dùng mạng xã hội trong khoảng thời gian nào? Dùng bao lâu? Họ làm gì, nói gì, thảo luận gì trên đó? Họ quan tâm những gì? Những Topic Trends họ thấy thú vị?
Người làm Social Media phải nắm được và lên chiến lược tiếp cận họ, thu hút họ, khiến thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên nhất, kích thích họ tương tác, hành động theo chủ đích để đạt được mục tiêu thương hiệu và bán hàng.

Một Social Media Executive giỏi là người có đầy đủ tố chất của một nhà tâm lý học nhưng cái khó ở đây lại là hiểu được tâm lý của cộng đồng mạng vốn rất khó đoán. Đó cũng là lí do mọi doanh nghiệp đều muốn sở hữu một Social Media Executive có tố chất và chuyên môn hóa cao trong công việc của họ, phối hợp tốt với các team khác theo sự chỉ đạo của Marketing Director.
Không những vậy, họ còn là đại diện cho tiếng nói của thương hiệu trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Những nội dung họ tạo ra, những cuộc thảo luận với khách hàng đều là chìa khóa, mắt xích quan trọng trong một chiến lược truyền thông bài bản.