New Member
- Bài viết
- 3
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 1
Trước thềm Tết 2020, Google đã tung ra bản báo cáo hành vi người dùng dịp trước, trong và sau Tết. Nghiên cứu của Google chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm phổ biến, hành vi người dùng và gợi ý cách triển khai các kế hoạch cuối năm, để thúc đẩy doanh thu tăng trưởng vượt bậc.
1. Thị trường Tết
Trong vòng 3 năm qua, mức tiêu dùng trong dịp Tết tăng đáng kể. Mức tiêu thụ ở nông thôn có xu hướng tăng mạnh. Trong khi đó, tại 4 thành phố lớn, hành vi người dùng ngày Tết đang có đà tăng lên sau khi giảm 2% vào năm 2018.
Thị trường Tết 2020 chắc chắn sẽ nhộn nhịp và khốc liệt hơn, khi các cửa hàng bách hóa và các kênh bán hàng online tăng trưởng rất đột phá trong năm 2019. Giá trị tăng trưởng của tất cả các kênh tăng 5% hứa hẹn sức mua “khủng” của người dùng trong thời gian tới.
2. Sản phẩm phổ biến trong dịp Tết
Top sản phẩm phổ biến
Theo Google, top các sản phẩm phổ biến có giá trị tăng cao trong dịp Tết là đồ uống và thực phẩm đóng hộp. Tại 4 thành phố lớn và nông thôn, 2 mặt hàng này được tiêu thụ nhiều và chiếm phần lớn giá trị trong giỏ hàng Tết của người mua hàng. Các sản phẩm phổ biến khác trong dịp tết là: hàng tiêu dùng nhanh, sản phẩm sữa, đồ dùng cá nhân và đồ gia dụng.
Nhóm các sản phẩm phổ biến
Dựa trên điểm tiếp cận người dùng, Google đưa ra các nhóm sản phẩm phổ biến trong những ngày Tết như: Dụng cụ làm bếp, bánh quy, bia, nước ngọt có ga, cà phê hòa tan. Các thành phố lớn và nông thôn có sự khác biệt về nhóm sản phẩm có khả năng tăng trưởng. Điều này cho thấy sự khác nhau trong nhu cầu mua sắm và hành vi người dùng ngày Tết ở 2 khu vực.
Các sản phẩm được mua nhiều nhất
Trong dịp Tết Nguyên Đán, bên cạnh một số sản phẩm giống nhau, vẫn có sự khác biệt về sản phẩm được mua nhiều nhất tại 4 thành phố lớn và nông thôn.
Top sản phẩm được tăng dung tích
Dựa trên % thay đổi về kích cỡ bao bì sản phẩm so với các tháng khác, Google đưa ra thống kê về các sản phẩm được tăng dung tích trong dịp Tết Nguyên Đán. Những sản phẩm liên quan đến nhu cầu ăn uống trong ngày Tết (bánh, kẹo, đồ ăn nhẹ) được tăng dung tích ở cả thị trường thành thị và nông thôn. Tiếp theo đó là các sản phẩm gia dụng, tiêu dùng hàng ngày.
3. Hành vi người dùng ngày Tết
Dựa vào các xu hướng tìm kiếm các mặt hàng trong dịp Tết, kết hợp với các từ khóa mà người dùng tìm kiếm phổ biến, Google đã đưa ra một số insight về hành vi người dùng. Qua đó, các bạn có thể đưa ra các điều chỉnh để tối ưu cho các chiến dịch Google Ads của mình.
Google search vào dịp Tết
Vào dịp Tết, lượng tìm kiếm về điện thoại di động vẫn nhỉnh hơn so với các mặt hàng khác, dù có xu hướng giảm mạnh trong khoảng thời gian này. Tiếp theo đó là TV, máy tính & phụ kiện,...
Tết là dịp để hưởng thụ
Tết là thời điểm để mọi người đập hộp và tự thưởng cho bản thân. Vì vậy, lượng tìm kiếm về lì xì có xu hướng tăng cao hơn trong thời điểm này. Tìm kiếm về thiết bị điện thoại thông minh lại giảm xuống đáy trong dịp này.
Tết là để trở về
Tết là thời điểm vàng để trở về đoàn tụ với gia đình. Cụm từ “ Săn vé dịp Tết” xuất hiện rất sớm, trước ngày lễ 18 tuần. Lượng tìm kiếm về các phương tiện về ăn Tết (vé máy bay, vé tàu) cũng có sự tăng mạnh, do nhu cầu đi lại vào dịp này rất lớn.
Sức mua liên quan tới từ khóa truy vấn
Các từ khóa được tìm kiếm có sức mua đạt đỉnh điểm trong vòng 2 tuần trước và sau Tết. Đặc biệt thời gian sau Tết chạm ngưỡng cao nhất. Dù sau đó có xu hướng giảm, nhưng vẫn giữ ở một mức ổn định.
Kế hoạch trả góp tăng đột biến trong dịp Tết
Các từ khóa có chứa từ “mua” có lượng tìm kiếm cao cùng với nhu cầu mua bán hàng hóa tăng cao trong những ngày Tết. Lượng tìm kiếm từ khóa “Trả góp” cũng tăng khoảng 1,12 lần trong tháng 1 và khoảng 1,1 lần trong tháng 3. Đây là mức đỉnh điểm của Từ khóa “Trả góp” được tìm kiếm. Điều này cho thấy Tết là thời điểm hành vi người dùng ngày Tết đẩy mạnh kế hoạch trả góp.
Top từ khóa tìm kiếm dịp Tết 2020
Dựa vào các từ khóa được tìm kiếm nhiều trong dịp Tết 2020 mà Google đã thống kê, bạn có thể tạo các chiến lược tối ưu hiệu suất quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch Google Ads.
4. Gợi ý kế hoạch triển khai
Với các thông tin về tâm lý và hành vi người dùng trong dịp Tết, những gợi ý tối ưu các chiến dịch Google Ads dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tăng hiệu suất quảng cáo.
Tăng ngân sách để phù hợp với lượng tăng khối lượng tìm kiếm dự kiến
Một trong những việc quan trọng nhất là tăng ngân sách để phù hợp với nhu cầu thị trường trong thời điểm này. Khi các nhãn hàng đang đẩy mạnh ngân sách bán hàng thì đây là cách hiệu quả để không bị mất cơ hội bán hàng.
Cách triển khai
3 bước để triển khai, bứt tốc trong giai đoạn này: Tăng tốc, kết nối, thu hút.
Tăng tốc:
5. Hoạt động sau Tết
Xu hướng tiêu dùng sau Tết cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển và tăng trưởng của các đơn vị kinh doanh. Hãy cùng xem sau Tết, tâm lý và hành vi của người dùng thay đổi như thế nào nhé!
Lượng tìm kiếm điện thoại cao cấp đạt đỉnh điểm trước Tết, trong khi phân khúc tầm trung thì ổn định hơn.
Detox và các công thức thanh lọc cơ thể có lượng tìm kiếm đạt ngưỡng đỉnh điểm sau Tết
Các sản phẩm từ sữa và chế độ ăn uống lành mạnh được tìm kiếm rất nhiều sau Tết
Nhu cầu tìm kiếm của người dùng sau Tết có nhiều thay đổi so với giai đoạn trước Tết. Các nhà quảng cáo có thể dựa vào các thông tin này để tối ưu các nhóm từ khóa, cũng như tối ưu ngân sách cho các nhóm từ khóa của mình.
KẾT LUẬN
Tết Nguyên Đán luôn là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Nhu cầu và hành vi người dùng ngày Tết cũng ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Những thông tin gợi ý trên đây chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình triển khai và tối ưu các chiến dịch Google Ads của bạn.
Novaon AutoAds là đối tác cao cấp của Google tại Đông Nam Á. Chúng tôi thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới các tính năng, thuật toán và các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Để không bỏ lỡ các thông tin này, hãy theo dõi fanpage Novaon AutoAds hoặc theo dõi Blog của AutoAds nhé!
1. Thị trường Tết
Trong vòng 3 năm qua, mức tiêu dùng trong dịp Tết tăng đáng kể. Mức tiêu thụ ở nông thôn có xu hướng tăng mạnh. Trong khi đó, tại 4 thành phố lớn, hành vi người dùng ngày Tết đang có đà tăng lên sau khi giảm 2% vào năm 2018.
Thị trường Tết 2020 chắc chắn sẽ nhộn nhịp và khốc liệt hơn, khi các cửa hàng bách hóa và các kênh bán hàng online tăng trưởng rất đột phá trong năm 2019. Giá trị tăng trưởng của tất cả các kênh tăng 5% hứa hẹn sức mua “khủng” của người dùng trong thời gian tới.
2. Sản phẩm phổ biến trong dịp Tết
Top sản phẩm phổ biến
Theo Google, top các sản phẩm phổ biến có giá trị tăng cao trong dịp Tết là đồ uống và thực phẩm đóng hộp. Tại 4 thành phố lớn và nông thôn, 2 mặt hàng này được tiêu thụ nhiều và chiếm phần lớn giá trị trong giỏ hàng Tết của người mua hàng. Các sản phẩm phổ biến khác trong dịp tết là: hàng tiêu dùng nhanh, sản phẩm sữa, đồ dùng cá nhân và đồ gia dụng.
Nhóm các sản phẩm phổ biến
Dựa trên điểm tiếp cận người dùng, Google đưa ra các nhóm sản phẩm phổ biến trong những ngày Tết như: Dụng cụ làm bếp, bánh quy, bia, nước ngọt có ga, cà phê hòa tan. Các thành phố lớn và nông thôn có sự khác biệt về nhóm sản phẩm có khả năng tăng trưởng. Điều này cho thấy sự khác nhau trong nhu cầu mua sắm và hành vi người dùng ngày Tết ở 2 khu vực.
Các sản phẩm được mua nhiều nhất
Trong dịp Tết Nguyên Đán, bên cạnh một số sản phẩm giống nhau, vẫn có sự khác biệt về sản phẩm được mua nhiều nhất tại 4 thành phố lớn và nông thôn.
Top sản phẩm được tăng dung tích
Dựa trên % thay đổi về kích cỡ bao bì sản phẩm so với các tháng khác, Google đưa ra thống kê về các sản phẩm được tăng dung tích trong dịp Tết Nguyên Đán. Những sản phẩm liên quan đến nhu cầu ăn uống trong ngày Tết (bánh, kẹo, đồ ăn nhẹ) được tăng dung tích ở cả thị trường thành thị và nông thôn. Tiếp theo đó là các sản phẩm gia dụng, tiêu dùng hàng ngày.
3. Hành vi người dùng ngày Tết
Dựa vào các xu hướng tìm kiếm các mặt hàng trong dịp Tết, kết hợp với các từ khóa mà người dùng tìm kiếm phổ biến, Google đã đưa ra một số insight về hành vi người dùng. Qua đó, các bạn có thể đưa ra các điều chỉnh để tối ưu cho các chiến dịch Google Ads của mình.
Google search vào dịp Tết
Vào dịp Tết, lượng tìm kiếm về điện thoại di động vẫn nhỉnh hơn so với các mặt hàng khác, dù có xu hướng giảm mạnh trong khoảng thời gian này. Tiếp theo đó là TV, máy tính & phụ kiện,...
Tết là dịp để hưởng thụ
Tết là thời điểm để mọi người đập hộp và tự thưởng cho bản thân. Vì vậy, lượng tìm kiếm về lì xì có xu hướng tăng cao hơn trong thời điểm này. Tìm kiếm về thiết bị điện thoại thông minh lại giảm xuống đáy trong dịp này.
Tết là để trở về
Tết là thời điểm vàng để trở về đoàn tụ với gia đình. Cụm từ “ Săn vé dịp Tết” xuất hiện rất sớm, trước ngày lễ 18 tuần. Lượng tìm kiếm về các phương tiện về ăn Tết (vé máy bay, vé tàu) cũng có sự tăng mạnh, do nhu cầu đi lại vào dịp này rất lớn.
Sức mua liên quan tới từ khóa truy vấn
Các từ khóa được tìm kiếm có sức mua đạt đỉnh điểm trong vòng 2 tuần trước và sau Tết. Đặc biệt thời gian sau Tết chạm ngưỡng cao nhất. Dù sau đó có xu hướng giảm, nhưng vẫn giữ ở một mức ổn định.
Kế hoạch trả góp tăng đột biến trong dịp Tết
Các từ khóa có chứa từ “mua” có lượng tìm kiếm cao cùng với nhu cầu mua bán hàng hóa tăng cao trong những ngày Tết. Lượng tìm kiếm từ khóa “Trả góp” cũng tăng khoảng 1,12 lần trong tháng 1 và khoảng 1,1 lần trong tháng 3. Đây là mức đỉnh điểm của Từ khóa “Trả góp” được tìm kiếm. Điều này cho thấy Tết là thời điểm hành vi người dùng ngày Tết đẩy mạnh kế hoạch trả góp.
Top từ khóa tìm kiếm dịp Tết 2020
Dựa vào các từ khóa được tìm kiếm nhiều trong dịp Tết 2020 mà Google đã thống kê, bạn có thể tạo các chiến lược tối ưu hiệu suất quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch Google Ads.
4. Gợi ý kế hoạch triển khai
Với các thông tin về tâm lý và hành vi người dùng trong dịp Tết, những gợi ý tối ưu các chiến dịch Google Ads dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tăng hiệu suất quảng cáo.
Tăng ngân sách để phù hợp với lượng tăng khối lượng tìm kiếm dự kiến
Một trong những việc quan trọng nhất là tăng ngân sách để phù hợp với nhu cầu thị trường trong thời điểm này. Khi các nhãn hàng đang đẩy mạnh ngân sách bán hàng thì đây là cách hiệu quả để không bị mất cơ hội bán hàng.
Cách triển khai
3 bước để triển khai, bứt tốc trong giai đoạn này: Tăng tốc, kết nối, thu hút.
Tăng tốc:
- Thiết lập chiến dịch Shopping thông minh.
- Xem xét và nghiên cứu tình hình doanh thu của Tết năm trước.
- Tiếp cận các ngày chính của mùa lễ Tết.
- Tối ưu giao diện trên điện thoại và desktop.
- Tạo những nội dung quảng cáo hấp dẫn người mua.
- Tối ưu hiệu suất quảng cáo.
- Cập nhật thông tin hàng hóa, giá cả.
- Đẩy nhanh các chiến dịch quảng cáo và có chiến lược thực hiện.
5. Hoạt động sau Tết
Xu hướng tiêu dùng sau Tết cũng là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển và tăng trưởng của các đơn vị kinh doanh. Hãy cùng xem sau Tết, tâm lý và hành vi của người dùng thay đổi như thế nào nhé!
Lượng tìm kiếm điện thoại cao cấp đạt đỉnh điểm trước Tết, trong khi phân khúc tầm trung thì ổn định hơn.
Detox và các công thức thanh lọc cơ thể có lượng tìm kiếm đạt ngưỡng đỉnh điểm sau Tết
Các sản phẩm từ sữa và chế độ ăn uống lành mạnh được tìm kiếm rất nhiều sau Tết
Nhu cầu tìm kiếm của người dùng sau Tết có nhiều thay đổi so với giai đoạn trước Tết. Các nhà quảng cáo có thể dựa vào các thông tin này để tối ưu các nhóm từ khóa, cũng như tối ưu ngân sách cho các nhóm từ khóa của mình.
KẾT LUẬN
Tết Nguyên Đán luôn là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Nhu cầu và hành vi người dùng ngày Tết cũng ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Những thông tin gợi ý trên đây chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình triển khai và tối ưu các chiến dịch Google Ads của bạn.
Novaon AutoAds là đối tác cao cấp của Google tại Đông Nam Á. Chúng tôi thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất liên quan tới các tính năng, thuật toán và các cách tối ưu chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Để không bỏ lỡ các thông tin này, hãy theo dõi fanpage Novaon AutoAds hoặc theo dõi Blog của AutoAds nhé!